หนุ่มบินมาดูบอลที่อัมสเตอร์ดัม แต่ที่พัก Airbnb ที่จองไว้ดันเป็นตู้คอนเทนเนอร์ข้างทางซะงั้น

“Airbnb” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการจัดหาที่พักชื่อดัง ที่จะทำให้คุณสามารถแบ่งปันห้องพักให้ผู้ที่สนใจเข้ามาพักอาศัยได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีอยู่หลายครั้งที่ภาพใน Airbnb ดันไม่ตรงกับที่พักจริง

เหมือนอย่างที่หนุ่มอังกฤษคนนี้โดน เมื่อเขาลงทุนจองที่พักในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยราคา 100 ปอนด์ (4,000 บาท) ต่อคืน แต่พอมาเจอของจริงมันกลับไม่ได้เหมือนที่เขาคิดเอาไว้….

 

 

Ben Speller นักท่องเที่ยวหนุ่มจากอังกฤษพร้อมกับเพื่อนๆ ได้เดินทางไปกรุงอัมสเตอร์ดัม เพื่อชมฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ระหว่างทีม Spurs และ Ajax เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

ก่อนมาที่นี่เขาได้จองที่พักแห่งหนึ่งที่โฆษณาว่า “บ้านสะอาดในอัมสเตอร์ดัม พร้อมห้องน้ำส่วนตัว” ซึ่งหลังจากที่เขาจอง ทางเจ้าของที่พักก็ส่งข้อความมาบอกว่าที่พักน้ำไม่ไหลนะ อยากจะยกเลิกการจองรึเปล่า

แต่อย่างไร Ben ก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะเขาคิดว่ามันคงสายไปแล้วที่จะมาหาที่พักที่ใหม่ก่อนเดินทางแบบนี้

 

 

และเมื่อ Ben ได้เดินทางไปยังที่พักของเขา เขาก็ต้องงงงวยเมื่อเขาหาที่พักไม่เจอ จนสังเกตเห็นตู้คอนเทนเนอร์ตู้หนึ่ง ซึ่งก็ต้องตะลึงเมื่อทราบภายหลังว่านั่นคือห้องพักของเขา!!

“เรากับแท็กซี่ขับรถวนรอบๆ นั้นสามรอบได้ เราคิดว่า ‘นี่มันเป็นไปไม่ได้น่า!’ แต่พอเราลงไปดูก็พบว่ามันเป็นความจริง  เราเปิดประตูเข้าไปแล้วดูข้างใน ก่อนจะปิดล็อคประตู แล้วออกมา

จากนั้นเราก็เลยตัดสินใจที่จะไปหาโรงแรมอื่นในทันที” Ben กล่าวถึงความเซอร์ไพรส์ที่เกิดขึ้น

 

 

Ben พยายามเรียกร้องขอคืนเงินค่าที่พัก แต่คำขอของเขาก็ถูกปฏิเสธ ทาง Airbnb เลยต้องเข้ามาคืนค่าที่พักให้เขาเอง แต่เขาก็ได้คืนแค่ 100 ปอนด์ (4,000 บาท) จากที่เขาจ่ายไป 230 ปอนด์ (9,320 บาท) เท่านั้น

ซึ่งทางโฆษกของ Airbnb ก็ได้แถลงว่า “เราได้ทำการลบเจ้าของบ้านและที่พักของเขาออกจากระบบของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เราจะไม่ปล่อยให้มีคนหลอกลวงในระบบของเรา และทีมงานของเราก็พยายามอย่างหนักเพื่อจะป้องกันและก้าวนำหน้าคนไม่ดีเหล่านี้”

 

 

สุดท้ายนี้ถือว่า Airbnb ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง ที่ Ben เป็นคนมีอารมณ์ขันและไม่ติดใจเอาความเรื่องดังกล่าว ไม่งั้นเรื่องนี้อาจจะบานปลายก็เป็นได้

 

ที่มา Unilad, Ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply