สาวบริจาคไตให้คนแปลกหน้า เมื่อได้เห็นคำขอร้องของแม่ผู้ป่วยเขียนติดไว้ที่หลังรถ

คุณแม่ Lashonda Pugh มีลูกชายอยู่คนหนึ่งชื่อว่า Daniel วัย 24 ปี ซึ่งเขาป่วยเป็นกลุ่มอาการอัลพอร์ต ที่ผลของโรคทำให้ไตของเขาเสื่อมสภาพไปอย่างรวดเร็ว

Daniel จึงต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และเฝ้ารอด้วยความหวังว่าจะได้รับไตจากใครสักคนมาเปลี่ยนเพื่อรักษาชีวิตของเขาเอาไว้

 

 

ไต นั้นเป็นอวัยวะที่มีความต้องการเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา (และโลก) แสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยที่ต้องการเปลี่ยนไต มีจำนวนมากกว่าคนบริจาคมากๆ

Lashonda ผู้เป็นแม่อยากจะหาทางช่วยลูกชายของเธอ เธอจึงเขียนข้อความขอร้องติดเอาไว้ที่กระจกหลังรถของเธอเอง มีใจความว่า

 

 

“ลูกชายของฉันต้องการไตเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อ ได้โปรดช่วยเขาด้วย โทรมาที่เบอร์นี้ เขาเลือดกรุ๊ป AB positive ได้โปรดช่วยเขาที”

บังเอิญว่าข้อความขอความช่วยเหลือของเธอไปโผล่ในรายการข่าว Good Morning America และโชคดีที่หญิงคนหนึ่งชื่อว่า Starr Gardy ได้เห็นข้อความนั้นเข้า

 

 

Starr เองก็เป็นคุณแม่ที่มีลูกๆ ของเธอเอง เมื่อเธอเห็นข้อความขอร้องข้อความนั้นมันทำให้เธอรู้สึกว่า เธอต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยลูกชายคนแปลกหน้าคนนี้

เธอบอกว่า “ฉันนิ่งไป รู้สึกสะเทือนใจมากๆ แล้วก็คิดว่า…ถ้าฉันสามารถช่วยพวกเขาได้ล่ะ? ฉันเลยถามความเห็นจากลูกๆ ว่า พวกเขาคิดยังไงถ้าแม่จะบริจาคไตให้กับใครบางคน”

ลูกทั้ง 2 คนของเธอเห็นด้วยกับความคิดนั้น รวมทั้งสามีของเธอเองก็บอกว่า ไม่ว่าเธอจะตัดสินใจอย่างไรเขาก็ไม่ขัดข้อง Starr จึงไม่รอช้ารีบติดต่อไปยังเบอร์โทรที่เธอเห็นจากในทีวีทันที

 

 

Starr ได้พบกับ Lashonda เป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดถ่ายไตที่เธอบริจาคให้ชายหนุ่ม Lashonda เล่าความรู้สึกว่า

“เหมือนเธอเป็นครอบครัวของเราเลย เรากอดกัน แล้วก็ร้องไห้ ฉันขอบคุณเธอที่ช่วยมอบโอกาสในการมีชีวิตอยู่ต่อให้กับลูกชายของฉัน”

 

 

ส่วน Daniel เองก็บอกว่า “มันเหมือนกับความฝันได้กลายเป็นจริงเลยครับ ผมคงไม่อาจตอบแทนเธอได้หมด ทำได้แค่ขอบคุณเธอเท่านั้น มันมีค่ามากๆ ที่ได้รู้ว่ามีอวัยวะที่เธอมอบให้อยู่ในร่างกายของผม

เธอเป็นครอบครัวของเรา ไม่ใช่คนแปลกหน้าอีกต่อไป ตอนนี้เธอคือคุณน้าของผมแล้วล่ะ”

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply