สาวติด QR Code ไว้บนหมวกจบการศึกษา เพื่อระลึกถึงเหยื่อจากเหตุกราดยิงในโรงเรียน

วันจบการศึกษาหรือวันรับปริญญานั้นถือเป็นอีก 1 วันแห่งความสำเร็จในชีวิตของหลายๆ คน เพราะใช้ทั้งเวลา ความพยายามมากมายกว่าจะมาถึงวันนี้

ในระหว่างทางนั้นนอกจากเพื่อนๆ ที่จบมาพร้อมกัน ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้มาถึงวันแห่งความสำเร็จนี้

Gina Warren เด็กสาววัย 18 ปีเป็นนักเรียนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เธอได้ติดแผ่น QR Code ไว้ที่หมวกพิธีจบการศึกษาของเธอเอง

 

 

หากใครสแกนโค้ดดังกล่าว มันจะนำพาเราไปสู่เว็บไซต์หนึ่ง ที่ไม่ใช่มุกตลกหรือมีมฉลองการจบการศึกษา แต่เป็นรายชื่อของคนที่ไม่อาจก้าวมาถึงวันแห่งความสำเร็จทั่วสหรัฐอเมริกา…พวกเขาคือเหยื่อจากเหตุกราดยิงในโรงเรียน

รายชื่อที่ Gina รวบรวมมานั้นเป็นรายชื่อผู้เสียชีวิตในโรงเรียนทั่วสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 1999 โดยมีหัวข้อตัวใหญ่ขึ้นว่า “ฉันเรียนจบแล้ว แต่เด็กนักเรียนมัธยมเหล่านี้ไม่อาจเรียนจบได้”

 

 

Gina เป็นผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม March For Our Lives ซึ่งจุดประสงค์ของเธอคือ ต้องการให้ทุกคนได้ตระหนักว่า เหตุกราดยิงในโรงเรียนคือ ปัญหาใหญ่ที่ทุกๆ คนในประเทศกำลังเผชิญอยู่

การที่มีคนถือปืนเดินเข้ามาลั่นไกใส่นักเรียนผู้บริสุทธิ์นั้นทำให้ “ไม่มีที่ไหนปลอดภัย” อีกต่อไป ทั้งที่โรงเรียนควรเป็นสถานที่ในการเติบโต เรียนรู้ และยกระดับเยาวชน แต่มันกลายเป็นสถานที่ที่อาจเกิดอันตรายขึ้นได้ทุกเมื่อ

 

 

เด็กสาวและสมาชิกกลุ่มต้องการเรียกร้องให้มีการปรับเปลี่ยนกฎหมายควบคุมอาวุธปืน พวกเธอมองว่าตอนนี้รัฐบาลกำลังปกป้อง “สิทธิของปืน” เหนือกว่า “ชีวิตของผู้คน”

ซึ่งสิ่งที่ทำนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้คนมากมาย นอกจากหลายคนที่สอบถามขอโค้ดดังกล่าวจากเธอ เพื่อนำไปทำแบบเดียวกันต่อไป ก็มีผู้คนอีกจำนวนมากที่เป็นเพื่อนและครอบครัวของเหยื่อที่อยู่รายชื่อเข้ามาขอบคุณเธอด้วย

 

 

ที่มา BoredPanda

Comments

Leave a Reply