เด็กน้อยร้องไห้ไม่หยุดจนคุณแม่จนปัญญา สจ๊วตหนุ่มใจดีเลยเข้ามาช่วยกล่อมน้องให้

ในการเดินทางบนเครื่องบินนั้น ทุกคนมีความกลัวที่แตกต่างกันไป บ้างก็กังวลเรื่องสภาพอากาศ กังวลถึงอุบัติเหตุที่อาจเกิด กลัวเครื่องดีเลย์ หรือบางคนก็กลัวว่าจะเจอ “เด็กเล็ก” นั่งใกล้ๆ กับตนเอง

เชื่อว่าหลายคนทนเสียงร้องไห้หรือเจี๊ยวจ๊าวของเด็กๆ ไม่ค่อยได้ แต่ในบางกรณีก็ไม่ใช่แค่ผู้โดยสารคนอื่นหรอกที่ปวดหัวกับเด็กเล็กบนเครื่อง….เพราะคุณแม่ของเด็กเองก็ปวดหัวกับการร้องไห้ของลูกเหมือนกัน

 

 

เป็นเรื่องยากที่จะทำให้เด็กหยุดร้องตามใจคิด เพราะมันแทบเป็นไปไม่ได้เลย ในสถานการณ์ปกติผู้ปกครองอาจมีวิธีรับมือที่แตกต่างกันไป แต่เวลาขึ้นบินมันมีทั้งความกดอากาศและอื่นๆ ที่อาจทำให้เด็กเกิดเจ็บปวดทางกายจนต้องร้องไห้ออกมาอย่างช่วยไม่ได้

คุณแม่ของลูกสาววัย 1 ขวบในเรื่องราวต่อไปนี้เองก็กำลังเครียดกับการพยายามกล่อมลูกของเธอให้หยุดร้องไห้บนเครื่องบิน

Carrie Jaboor ผู้โดยสารที่อยู่บนเที่ยวบินเดียวกันเล่าว่า “คุณแม่คนนั้นดูเครียดมากๆ และฉันก็สงสารเธอจับใจเพราะทำยังไงลูกสาวของเธอก็ไม่ยอมหยุดร้อง”

 

 

ในระหว่างนั้นพนักงานต้อนรับชายบนเที่ยวบินก็เดินเข้าไปหาคุณแม่คนดังกล่าว ซึ่งทีแรก Carrie คิดว่าคุณแม่อาจจะโดนขอให้กล่อมลูกให้เงียบลงโดยเร็วหรือเด็กอาจจะโดนดุ แต่มันกลับกลายเป็นอะไรที่อบอุ่นหัวใจอย่างมากแทน

“ตอนที่ฉันเห็นสจ๊วตเดินเข้าไปบอกให้คุณแม่ไปที่ท้ายเครื่องกับเขา ฉันบอกได้เลยว่าคุณแม่คนนั้น (รวมทั้งฉันด้วย) คิดในใจว่า เธอคงเจอกับปัญหาใหญ่เข้าแล้วแน่ๆ”

 

 

แต่พอมองตามไป Carrie เห็นพนักงานชายคนนั้นเอาที่เป่าฟองสบู่ออกมา แล้วก็เริ่มเป่าฟองสบู่ให้เด็กหญิงดูจนเธอหยุดร้องไห้ไปในที่สุด

ไม่เพียงเท่านั้นพนักงานชายคนนั้นก็ยังมอบกระดาษทิชชู่ให้คุณแม่ เพราะระหว่างที่เธอกล่อมลูกให้หยุดร้องไห้ เธอเครียดมากจนร้องไห้ออกมาตลอดเวลา

Carrie กล่าวว่า “ในโลกนี้มีคนที่ใจดีสุดยอดแบบนี้อยู่ด้วยล่ะ”

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply