มิ้วน้อยจะขึ้นบันไดตามพี่หมา แต่ดันหมดแรงซะก่อน พี่หมาเลยช่วยคาบขึ้นไปให้สุด

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ปี 2016 ช่องยูทูบ Ten Shakes of Grace ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอ ซึ่งเผยให้เห็นโมเมนต์น่ารักของสัตว์เลี้ยง 2 ชนิด คือลูกแมวตัวน้อย Moo กับพี่หมาเยอรมัน เชพเพิร์ด Tennyson

 

 

ทั้งคู่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวรักสัตว์ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งในบ้านนี้มีเยอรมัน เชพเพิร์ดอีกตัว ชื่อ Harper Grace และนกคอกคาเทลชื่อ Shakespeare

 

 

โดยปกติแล้ว เจ้าของบ้านมักจะรับอุปถัมภ์ลูกแมวให้กับศูนย์พักพิงที่อยู่ใกล้ๆ ดังนั้น ซึ่งผู้อุปถัมภ์มักจะโพสต์คลิปของเหล่ามิ้วน้อยลงในช่องยูทูบ Ten Shakes of Grace บ่อยๆ และหนึ่งในนั้นคือ Moo

โดยคลิปที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ มี Tennyson ด้วย

 

 

ในช่วงแรกของคลิป จะเห็นแค่ Tennyson เท่านั้น มันยืนอยู่ที่บันได เหมือนกำลังมองอะไรสักอย่างอยู่ จากนั้นกล้องก็หันไปทางบันได เลยรู้ว่าเจ้าตูบกำลังดู Moo อยู่นั่นเอง

 

 

Tennyson ได้เดินขึ้นบันได โดยผ่าน Moo ไป เมื่อเห็นพี่หมาขึ้นบันไดอย่างง่ายดาย เจ้ามิ้วน้อยก็อยากทำแบบนั้นได้เหมือนกัน

 

 

บันไดขั้นแรกไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Moo มันสามารถกระโดดขึ้นได้ในครั้งเดียว แต่ขั้นที่สองดูเหมือนจะลำบากสำหรับมันเล็กน้อย ก่อนจะไปหมดแรงที่ขั้นที่สาม แต่มันก็ยังพยายามดิ้นรน เพื่อให้ทัน Tennyson

 

 

เมื่อเห็นว่าลูกแมวขึ้นบันไดไม่ได้ Tennyson จึงตัดสินใจหยุดเดิน และรอให้มิ้วน้อยปีนขึ้นมาให้ถึงมัน ระหว่างที่มอง Moo นั้น สีหน้าของเจ้าหมาเต็มไปด้วยความกังวล

 

 

ดูเหมือน Tennyson พยายามจะช่วยน้องแมวขึ้นบันได เจ้าของเลยบอกมันว่า “ไม่ ให้น้องขึ้นเอง” ตอนแรกเจ้าตูบก็เชื่อฟัง แต่เมื่อเห็นว่ามิ้วน้อยขึ้นไม่ได้ มันเลยตัดสินใจทำให้สิ่งที่ตัวเองคิด

 

 

Tennyson ไม่สามารถทนดู Moo ตะเกียกตะกายแบบนั้นได้จริงๆ มันจึงถอยลงมาหามิ้วน้อย แล้วพยายามคาบหัวน้องแมว ขณะที่เจ้าแมวน้อยปฏิเสธการช่วยเหลือจากพี่น้อง และพยายามหดหัวทุกครั้งที่จะถูกคาบ

 

 

Tennyson ไม่ละความพยายามที่จะช่วยน้องหมา จนในที่สุดมันก็สามารถคาบหัว Moo ได้ ก่อนจะพาน้องขึ้นไปจนถึงบันไดขั้นสุดท้าย

 

 

หลังจากถึงเป้าหมาย พวกมันทั้ง 2 ตัวก็ไม่ได้ทำอะไร นอกจากนั่งด้วยกัน โดยที่ Tennyson ยังคงมอง Moo ด้วยสายตาที่เอ็นดู

 

 

Tennyson คอยดูแล Moo และมิ้วน้อยตัวอื่นๆ จนกระทั่งพวกมันได้บ้านใหม่ แม้ตอนแรกจะเหงาที่ไม่มีเพื่อนตัวน้อยมาป้วนเปี้ยน แต่เพียงไม่นาน เจ้าของก็หาลูกแมวตัวใหม่ให้มันดูแลอีก

 

 

โมเมนต์ที่พี่หมาช่วยน้องแมวขึ้นบันได

 

ที่มา creepy-world


Tags:

Comments

Leave a Reply