คู่รักเลือกไม่ได้ว่าจะช่วยสุนัขตัวไหนดี เลยตัดสินใจซื้อศูนย์พักพิง เพื่อช่วยพวกมันทุกตัว

Danielle Eden เป็นหญิงสาวที่รักสัตว์มากๆ ซึ่งตลอดเวลาที่มา เธอทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือสัตว์ที่อยู่ในสภาพเลวร้ายเสมอ

นอกจากนี้ Eden ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Dog Tales Rescue and Sanctuary ในออนแทรีโอ ประเทสแคนาดา เธอช่วยสุนัขที่ถูกขังในกรง และพาพวกมันไปอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ที่ชนบทบนพื้นที่กว่า 120 ไร่

 

 

เดิม Eden กับสามี Rob มาจากอิสราเอล ซึ่งทุกวันนี้ทั้งคู่ก็ยังกลับประเทศตัวเองบ่อยๆ เพื่อช่วยเหลือสุนัข แต่พาพวกมันมาอยู่ในศูนย์ช่วเหลือของพวกเขา

ทุกครั้งที่กลับอิสราเอล พวกเขาจะไปยังศูนย์พักพิงในท้องถิ่น และช่วยสุนัขอย่างน้อยครั้งละ 10-20 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหมาแก่ ป่วย และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

 

กระทั่งปี 2016 Eden กับ Rob ได้กลับมาอิสราเอลอีกครั้ง และตัดสินใจไปเยี่ยมศูนย์พักพิงในท้องถิ่นที่มีสัตว์อยู่อย่างแออัด

แม้ Eden จะเคยเห็นสัตว์อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมานับไม่ถ้วนแล้ว แต่เธอไม่เคยเตรียมใจมาก่อนจะต้องมาเห็นอะไรแบบนี้…

 

 

ที่ศูนย์พักพิงแห่งนี้มีสุนัขกว่า 250 ตัว ในจำนวนนี้มีเพียง 70 ตัวที่อยู่ในภาวะปกติ พวกมันต้องอยู่รวมกันในกรงแคบๆ มีขี้โคลนอยู่รอบๆ กรง และมีอาหารไม่เพียงพอสำหรับสุนัขทุกตัว

ทุกครั้งที่ผู้ดูแลเอาขนมปังมาให้ พวกมันต้องยื้อแย่งกัน มันน่าเศร้าที่รู้ว่าสุนัขส่วนใหญ่อยู่ที่นี่ ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้มาหลายปีแล้ว

“พวกมันทุกตัวต้องการเรา” Eden บอก

 

 

หลังจากที่ได้เห็นภาพอันน่าสลดนี้ Eden กับสามีก็ตัดสินใจที่ช่วยสุนัขทั้งหมดในศูนย์พักพิงแห่งนี้ โดยการซื้อศูนย์พักพิง แล้วค่อยๆ ทยอยพาพวกมันไปยังศูนย์ช่วยเหลือของพวกเขาในแคนาดา

ด้วยความช่วยเหลือจากทีมงานในแคนาดา ภายใน 2 เดือนหลังจากศูนย์พักพิง Eden สามารถพาสุนัขไปยังแคนาดากว่า 90 ตัวแล้ว ก่อนจะส่งไปอีก 150 ตัวในเดือนถัดมา

 

 

ขณะเดียวกันนี้ Eden ได้แชร์วิดีโอที่ถ่ายในศูนย์พักพิงอิสราเอลลงในสื่อโซเชียล ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก จนมีคนมากมายยื่นใบสมัครขอรับเลี้ยงสุนัขเหล่านั้น

 

 

ภายในเดือนเดียวหลังที่พาสุนัขกลับมายังแคนาดา ก็มีสุนัขกว่า 25 ตัว ถูกรับเลี้ยง และในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ มีสุนัขจากศูนย์พักพิงดังกล่าวถูกรับเลี้ยงอีกเป็นจำนวนมาก

แน่นอนว่า Eden ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนช่วยให้สุนัขได้เจอบ้านที่ดี

 

 

ตอนนี้สุนัขส่วนใหญ่จาก 250 ตัว ได้บ้านใหม่แล้ว และหากคุณอยากมีส่วนช่วยน้องหมาที่เหลือ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Dog Tales Rescue and Sanctuary 

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply