3 เหมียวปรับตัวไม่ได้หลังสูญเสียการมองเห็น คู่หูพิตบูลล์จึงช่วยดูแลพวกมันทุกฝีก้าว

มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำใจหรือดำเนินชีวิตต่อไปได้ หากสูญเสียอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งไป แต่สถานการณ์เช่นนี้จะดีขึ้นได้ หากได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบตัว

เช่นเดียวกับกรณีของแมว 3 ตัวนี้ พวกมันทุกข์ทรมานจากปัญหาเกี่ยวกับสายตา แต่โชคดีที่พวกมันได้เข้ามาอยู่ในการดูแลของ Faithful Friends Society

 

 

Helen แมวที่แก่ที่สุดในบรรดา 3 ตัวนี้ เป็นโรคต้อหินอย่างรุนแรง ส่งผลให้มันเจ็บปวด ทรมาน และอาการแย่ลงอย่างต่อเนื่อง

 

 

สำหรับ Bruce กับ Willis เหมียวอีก 2 ตัวที่อายุน้อยกว่า ติดเชื้อที่ตาอย่างร้ายแรงทั้งคู่ ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษา พวกมันอาจจะตายได้

สัตวแพทย์จึงจำเป็นต้องผ่าตัดเอาดวงตาของเหมียวทั้ง 3 ตัวออก เพื่อให้โอกาสพวกมันได้มีชีวิตโดยปราศจากความเจ็บปวด

 

 

แมวที่อ่อนกว่า 2 ตัว ผ่านการผ่าตัดที่ค่อนข้างหนัก และพวกมันไม่สามารถปรับตัวให้ชินกับการมองไม่เห็นได้ จนกระทั่งได้พบกับสุนัขที่ชื่อ Alfie กับ Frankie

Alfie กับ Frankie ได้รับการช่วยเหลือเมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยหญิงสาวคนเดียวกับที่รับอุปถัมภ์แมวตาบอดทั้ง 3 ตัว และวันนี้เจ้าตูบทั้ง 2 ได้ค้นพบภารกิจที่เหมาะกับตัวเอง นั่นก็คือการปกป้องแมวที่มองไม่เห็นเหล่านี้

 

 

Bruce กับ Willis รักพี่ชายตูบมาก พวกมันชอบนอนบนอกของ Alfie แม้แต่ Helen ที่อายุมากกว่าก็พ่ายแพ้ให้กับความเป็นมิตรของ Alfie ด้วย

 

 

ในช่วงแรกที่สูญเสียการมองเห็น แมวทั้ง 3 ตัวไม่สามารถปรับตัวได้ พวกมันอยู่อย่างระแวง เครียด และกลัวทุกอย่างรอบตัว แต่การมีพี่เลี้ยงที่แสนดีช่วยดูแล ทำให้พวกมันรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น จนกลายความกังวลลง

โดยเฉพาะเจ้า Bruce มันชอบกระโดดขึ้นไปนอนบนหลังของเจ้า Alfie ขณะที่เจ้า Helen ก็เริ่มจะจำตำแหน่งของสิ่งต่างๆ ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นถาดอาหาร หรือกระบะทราย

 

 

ขณะนี้แมวทั้ง 3 ตัว ไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตอีกแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่พวกมันต้องการคือบ้านหลังสุดท้าย ที่พร้อมเข้าใจในสิ่งที่พวกมันเป็น

 

 

ที่มา creepy-world


Tags:

Comments

Leave a Reply