‘ไซจอมแสบ’ ซนจนพาตัวเองไปติดบนหลังคาแล้วดันลงไม่ได้ พ่อจึงต้องปีนขึ้นไปช่วย

ใครที่เลี้ยงไซบีเรียนคงจะสัมผัสได้ถึงความแสบซนของพวกมัน ชนิดที่ว่าดุก็แล้ว ตีก็แล้ว ก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งพวกมันได้อยู่ดี จนเจ้าของต้องออกมาแฉวีกรรมของพวกมันผ่านโลกโซเชียลอยู่บ่อยๆ

วินเทอร์ เป็นอีกหนึ่งไซบีเรียนที่มักจะสร้างเรื่องปวดหัวให้เจ้าของอยู่เสมอ โดยล่าสุด มันพาตัวเองขึ้นไปติดบนหลังคา แล้วดันลงเองไม่ได้ซะงั้น งานนี้ใครเดือดร้อนล่ะ ก็เจ้าของอีกนั่นแหละ

 

 

เรื่องของเรื่องคือ บ้านของเจ้าวินเทอร์เป็นตึก 2 ตึกที่อยู่ติดกัน โดยมีชั้นลอยติดกับดาดฟ้าของอีกตึกหนึ่ง ซึ่งในส่วนนี้จะมีพื้นที่ใกล้กับหลังคาอยู่

 

 

ด้วยความที่เจ้าวินเทอร์มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ชอบลองอะไรใหม่ๆ และยังไม่เคยขึ้นไปบนจุดที่พื้นอยู่ใกล้หลังคา มันจึงตัดสินใจไปเดินสำรวจจุดนั้น โดยอาศัยจังหวะที่เจ้าของเผลอ

หลังจากที่เดินสำรวจสักพัก มันก็ตัดสินใจกระโดดขึ้นไปบนหลังคา เพราะคิดว่าน่าจะมีอะไรน่าตื่นเต้นกว่า

และแล้วมันก็ได้พบกับประสบการณ์น่าตื่นเต้นจริงๆ เพราะหลังจากที่ได้อยู่บนหลังคาปุ๊บ มันพบว่าตัวเองไม่สามารถลงมาเองได้

 

 

เมื่อลงไม่ได้ ทางเดียวที่มันจะรอดคือการร้องขอความช่วยเหลือ แม้จะรู้ว่าสุดท้ายแล้วจะโดนทำโทษก็เถอะ แต่ ณ จุดๆ นี้ มันต้องลงจากไอ้เจ้าหลังคาบ้าบอนี้ให้ได้ก่อน

ทางด้านเจ้าของ เมื่อได้ยินเสียงสุนัขสุดรักสุดหวงร้อง ก็วิ่งไปตามเสียงของมันทันที ก่อนจะพบว่ามันไปติดแหงกอยู่บนหลังคา พร้อมทำท่าอ้อนวอนให้ช่วย

 

 

แน่นอนว่าการปีนหลังคาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เพื่อเจ้าตูบที่รักมากแล้ว เจ้าของยอมเสี่ยงชีวิตปีนขึ้นไปช่วยมัน เท่านั้นยังไม่พอ เขายังต้องคอยปลอบให้มันใจเย็นด้วย

และแล้วภารกิจช่วยเจ้าหมาจอมแสบก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี แม้จะทุลักทุเลไปบ้างก็เถอะ สุดท้ายเจ้าของฝากไว้ให้คิดว่า  ‘คิดจะเลี้ยงไซ ต้องกู้ภัยเป็น’

 

 

ความแสบของเจ้าวินเทอร์ยังมีอีกเพียบ เพื่อนสามารถติดตามน้องได้ที่อินสตาแกรม waiting.winter

 

ที่มา Kwankwan Kongkajaroen


Tags:

Comments

Leave a Reply