ตูบต้องผ่าตัดด่วนแต่เจ้าของไม่มีเงิน คนแปลกหน้าจึงช่วยระดมทุน จนมันได้ผ่าตัดทันเวลา

สุนัขไม่ต่างอะไรจากเด็กน้อยที่ชอบเอาสิ่งของแปลกๆ เข้าปาก ไม่ว่าจะเป็นขวด ของเล่น รวมไปถึงสิ่งที่เจ้าของอาจไม่เคยรู้

เช่นเดียวกับ Gemini พิตบูลล์ของ Randy Etter ที่เริ่มมีอาการป่วย จนชายหนุ่มคิดว่าน่าจะมาจากการที่มันเคี้ยวและกลืนถุงเท้าเมื่อสองสามวันก่อน

 

 

Gemini เริ่มมีน้ำหนักลดลง แต่ท้องของมันยังคงป่อง Etter จึงตัดสินใจพามันไปสัตวแพทย์ทันที โดยหวังว่าจะไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น

แต่หลังจากตรวจเช็คอาการเสร็จ คุณแม่ได้แจ้งข่าวร้ายที่เขาไม่อยากเชื่อว่าเป็นความจริง…

คุณหมอบอกว่า Gemini กำลังทุกข์ทรมานจากการอุดตันในลำไส้ และจะต้องได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด เนื่องจากตอนนี้อาการของมันอยู่ในขั้นที่แย่มากแล้ว

 

 

ปัญหาอย่างหนึ่งคือ ค่าผ่าตัดอยู่ที่ 90,000-180,000 บาท ซึ่ง Etten ไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม เขาพร้อมที่จะหาเงินจำนวนนี้มาให้ได้ เพื่อช่วยสุนัขที่เขารักมากที่สุด

อย่างแรกที่เขาทำคือนำรถไปขาย เพื่อนของเขาช่วยมาอีก 60,000 บาท แต่ก็ยังไม่พอสำหรับค่ารักษาทั้งหมดอยู่ดี Etter จึงโพสต์เรื่องราวของ Gemini เฟซบุ๊ก และไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนที่ไม่เคยรู้จักอาสาช่วยเหลือเขา

 

 

คนที่ไม่เคยรู้จักเหล่านั้น ได้ก่อตั้งกองทุนผ่าน Street Outreach Animal Response Initiative (S.O.A.R.) ในอินเดียแนโพลิส และสามารถระดุมทุนได้ประมาณ 90,000 บาท

Etten แทบไม่อยากเชื่อว่าคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนในชีวิต จะมีน้ำใจช่วยหาเงินให้เขามากขนาดนี้

 

 

ด้วยความช่วยเหลือนั้น ทำให้การผ่าตัดของ Gemini ผ่านไปได้ด้วยดี จนมันสามารถกลับมาดื่มและกินได้อีกครั้ง สิ่งที่อุดตันถูกเอาออกและมันฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

ส่วนรายละเอียดของการผ่าตัดครั้งนี้ คุณหมอบอกว่าได้เอาถุงเท้าและขวดพลาสติดออกจากท้องของ Gemini ซึ่งถือว่าอันตรายมากๆ หากไม่ได้รับการรักษามันอาจจะตายได้

ทางด้านเจ้าของบอกว่าต่อจากนี้เขาจะระวังและให้ความสำคัญกับสิ่งที่เจ้าตูบเคี้ยวเล่นมากยิ่งขึ้น เพราะเขาไม่อยากให้มันเจอเหตุการณ์แบบนี้

 

 

หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนที่เลี้ยงสุนัขนะคะ หากไม่ระวัง สุนัขของคุณอาจตกอยู่ในสถานการณ์เหมือน  Gemini ได้ และที่แย่ที่สุด สุนัขอาจไม่โชคดีแบบนี้เสมอไป

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply