แม่แมวมีลูกแล้ว 3 ตัว แต่มันก็ยังรับเลี้ยงมิ้วกำพร้าอีก 3 ตัว เพราะรู้ว่าพวกมันต้องการแม่

แมวจรจัดที่ได้รับการช่วยเหลือพร้อมลูกๆ ได้รับเลี้ยงลูกแมวกำพร้าอีก 3 ตัว ที่ต้องการแม่

เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ Kelsey Mcknight ผู้ช่วยเหลือสัตว์จากรัฐบริติชโคลัมเบีย กำลังทำงานในโครงการทำหมันแมวให้กับฝูงแมวที่ถูกพบในฟาร์ม เธอเห็นแม่แมวตัวหนึ่งกำลังดูแลลูกแมวแรกเกิด

Kelsey บอกว่า “พวกมันมีความเสี่ยงมากที่จะโดนวัวในฟาร์มเหยียบ”

 

 

ตอนนั้นแม่แมวพยายามปกป้องลูกๆ อย่างดีที่สุด และไม่ต้องการให้ใครเข้ามาใกล้ มันขู่ใส่ Kelsey ตอนที่เห็นเธอ นั่นทำให้หญิงสาวคิดว่ามันต้องข่วนเธอแน่ๆ หากเข้าไปช่วยเหลือ

 

 

โชคดีที่เจ้าเหมียวแค่ขู่เท่านั้น แต่มันไม่ได้ข่วนหรือกัดแต่อย่างใด มันยอม Kelsey อุ้มลูกๆ เข้าไปในกรง โดยอยู่ภายใต้สายตาของมันตลอดเวลา

หลังจากย้ายลูกแมวเข้ากรงเสร็จเรียบร้อย หญิงสาวก็ทำกับดักสำหรับแม่แมว เพื่อความปลอดภัยของมัน และเพียงไม่นาน แม่แมวก็เดินเข้ากับดักอย่างง่ายดาย

 

 

Kelsey บอกว่า “เราใช้เวลาประมาณ 10 นาที กว่าจะพาครอบครัวแมวออกจากที่นั่นอย่างปลอดภัย” จากนั้น พวกมันก็ได้ย้ายไปอยู่ในการดูแลของ Barb Gosselin ที่  Critteraid Sanctuary

พวกเขาตั้งชื่อให้แม่แมวว่า Winnie the Moo ส่วนลูกๆ ของมัน 3 ตัว ประกอบด้วย Lova Moo, Daisy Woo และ Lucky Moo

 

 

ทั้งแม่แมวและลูกๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยหลังจากถูกช่วยเหลือ พวกมันก็ได้รับการดูแลอย่างดี เพื่อที่จะได้เติบโตพร้อมสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุข

ใน Critteraid Sanctuary มีลูกแมวสีดำตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง มันถูกแม่แท้ๆ ปฏิเสธ พนักงานจึงตัดสินใจลองพามันไปแนะนำกับ Winnie

 

 

Kelsey บอกว่า “แม่ของมิ้วน้อยดำตัวนี้ไม่ยอมให้นมมัน ทำให้มันขาดน้ำและอ่อนแอ แต่แล้วก็มีความคิดหนึ่งเข้ามาในหัวของฉันว่า Winnie จะยอมรับมันมั้ย ปรากฏว่า Winnie ยอมรับมันแทบจะทันทีเลยหล่ะ”

 

 

Winnie กับเหล่าลูกน้อย

 

จากแม่ลูก 3 ตอนนี้ Winnie กลายเป็นแม่ลูก 4 ไปแล้ว และหากไม่ได้รับการดูแลจากมัน มิ้วน้อยมีโอกาสที่จะรอดน้อยมาก

ไม่กี่วันต่อมา ก็มีลูกแมวอีก 2 ตัว ถูกพาเข้ามา พวกมันต้องการแม่มากที่สุด แน่นอน พนักงานนึกถึง Winnie อีกครั้งพวกเขาจึงพาลูกแมวใหม่ 2 ตัวนี้ไปอยู่กับ Winnie ซึ่งมันก็เริ่มให้อาหารและเลียพวกมันอย่างไม่ลังเลเลย

 

 

ตอนนี้ Winnie ดูแลลูกตัวเอง 3 ตัว และลูกแมวกำพร้าที่การแม่อีก 3 ตัว มันรักทุกตัวเหมือนลูกตัวเอง ทั้งหมดนี่พิสูจน์ให้เห็นว่า ‘แม่’ เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่งแค่ไหน

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply