เปลี่ยนจินตนาการให้เป็นรูปร่างด้วย 7 ดีไซน์ที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต

เคยจินตนาการบ้างไหมว่าโลกของเราจะเปลี่ยนไปอย่างไรในอนาคต?

 

อีกร้อยปีข้างหน้าเราอาจจะมีหุ่นยนต์คอยรับใช้ ท่องเที่ยวไปยังดาวดวงอื่น หรืออาศัยอยู่ในบ้านแห่งอนาคตที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ถึงแม้ว่าอนาคตจะเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ แต่เราก็ยังเห็นไอเดียในการออกแบบใหม่ๆ ที่เปลี่ยนสิ่งที่อยู่ในจินตนาการให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง

วันนี้ #เหมียวเปปเปอร์ ขอพาทุกคนย้อนกลับไปชมดีไซน์ที่อยู่อาศัยในอนาคต ซึ่งถูกออกแบบในช่วงปีค.ศ 1900-1960 รวบรวมโดยเว็บไซต์ angieslist ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

 

1. รถบ้านเคลื่อนที่ได้ (1900s)

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีรถบ้านออกมาให้เห็นแล้ว ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นรถบ้านขนาดใหญ่เคลื่อนที่ด้วยไอน้ำ พร้อมความสะดวกครบครัน แถมมีสวนบนดาดฟ้า ที่ช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้วย

 

2. บ้านกระจก (1920s)

บ้านแห่งอนาคตหลังนี้สร้างจากกระจกชนิดพิเศษป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) ทำให้ใช้ชีวิตในช่วงหน้าร้อนได้อย่างปลอดภัยและสามารถชมวิวได้โดยรอบ

 

3. บ้านลูกบอลเคลื่อนที่ได้ (1930s)

ในอนาคตการเคลื่อนย้ายบ้านสักหลังคงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากเราอาศัยอยู่ในบ้านทรงกลมที่สามารถเคลื่อนที่ได้

 

4. บ้านน้ำหนักเบา (1940s)

บ้านที่มีน้ำหนักเบานี้ สร้างจากแอโรเจล (Aerogel) ช่วยประหยัดทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และมีโครงสร้างแข็งแรงป้องกันภัยพิบัติอย่างแผ่นดินไหวได้ด้วย

 

5. บ้านในอวกาศ (1950s)

หากการสร้างที่อยู่อาศัยไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในโลกในนี้เท่านั้น Alex Schomburg นักออกแบบได้ดีไซน์บ้านที่คล้ายกับสโนว์บอลขึ้นมา เติมเต็มความฝันในการอาศัยอยู่ในอวกาศของมนุษย์

 

6. บ้านโดม (1950s)

บ้านโดมหมุนได้จะช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถใช้พลังงานจากดวงอาทิตย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านได้อีกด้วย

 

7. บ้านใต้น้ำ (1960s)

นอกจากบ้านในอวกาศแล้ว มนุษย์ยังมีความฝันที่จะได้อาศัยอยู่ในโลกใต้น้ำด้วย เรียกได้ว่าธรรมชาติใต้ท้องทะเลอยู่ใกล้แค่เอื้อม

 

เพื่อนๆ คิดว่างานดีไซน์เหล่านี้จะเป็นไปได้ขนาดไหน ถ้าเลือกได้อยู่บ้านแบบไหนในอนาคต คอมเมนต์บอกกันได้เลย

 

ที่มา: angieslistboredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply