หนุ่มมะกันวัย 24 จู่ๆ ก็รู้สึกโชคดี เลยซื้อลอตเตอรี่เอาไว้ ปรากฎถูกรางวัลใหญ่ 24,333 ล้านบาท!!

ชีวิตของเราจะกินดีอยู่ดีหรือร่ำรวยหรือไม่นั่น นอกจากความขยัน ความพยายามแล้ว ยังต้องพึ่งเรื่องของ “โชคและดวง” อีกด้วย

เหมือนกับพ่อหนุ่มวัย 24 ปีคนที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ ที่พกดวงมาเต็มกระเป๋า ถูกลอตเตอรี่ได้รับเงินรางวัลไปมากถึง 768 ล้านเหรียญสหรัฐ (24,333 ล้านบาท) เรียกได้ว่าอายุน้อยหลายร้อยล้านที่แท้ทรู!!

 

 

ย้อนไปวันที่ 27 เดือนมีนาคม 2019 ขณะที่ Manuel Franco หนุ่มคนดังกล่าว กำลังอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในรัฐวิสคอนซิน จู่ๆ เขาก็รู้สึกว่าตัวเองนั้นโชคดีเหลือเกิน จึงรีบวิ่งไปซื้อลอตเตอรี่แพคละ 10 เหรียญสหรัฐ (316 บาท) มา

ซึ่งเมื่อถึงวันประกาศผลรางวัล ในตอนแรกที่เขาตรวจรางวัลพบว่าตนนั้นไม่ถูกรางวัลแม้แต่ใบเดียว และกะจะขยำลอตเตอรี่ทิ้ง แต่สังเกตเห็นว่ามีใบหนึ่งที่อยู่ติดกันและเขายังไม่ได้ตรวจมัน

และทันทีที่เขาตรวจใบดังกล่าว ก็พบว่าตัวเองลูกรางวัลใหญ่กว่า 768 ล้านเหรียญ (24,333 ล้านบาท)!!

“มันบ้ามากๆ ใจผมนี่เต้นรัวๆ เลือดผมสูบฉีดมาก จนรู้สึกอุ่นเลย ผมตะโกนติดต่อกันไปกว่า 5 หรือ 10 นาทีเลยนี่แหละ” Manuel กล่าว

 

 

แม้ว่าเขาจะถูกรางวัลใหญ่ และมันทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีตั้งแต่วินาทีนั้น แต่เขาก็บอกว่าการถูกรางวัลนั้นทำให้เขากลายเป็นคนขี้ระแวงไปเลย

“ผมกลายเป็นคนขี้ระแวง เมื่อคุณคิดว่าโลกทั้งใบกำลังมองดูคุณอยู่ ผมคิดว่าจะมีใครมาอยู่ข้างหลังผมในทุกๆ วัน มันยากมากๆ ที่จะใช้ชีวิตของคุณ เมื่อคุณมีลอตเตอรี่ที่ทุกคนต้องการ” Manuel บอก

 

 

โดยรางวัลที่ Manuel ได้รับนั้นถือว่าเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประวัติศาสตร์ลอตเตอรี่ของสหรัฐอเมริกา

และแน่นอนว่าหลังจากเรื่องที่เขาถูกรางวัลก้อนโตนี้กระจายออกไป ต้องมีคนมากหน้าหลายตา ทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้เข้ามาตีซี้เพื่อขอแบ่งเงินอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม Manuel ก็ฝึกซ้อมที่จะบอกปฏิเสธกับคนอื่นไว้ที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมพร้อม และผมก็รู้วิธีที่จะพูดว่า ‘ไม่’ กับคนแปลกหน้าเป็นที่เรียบร้อย” เขากล่าว

 

ที่มา New York Post, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply