นักศึกษาสาวไม่มีค่าเทอม มีคนเสนอ “เป็นเด็กเสี่ย” ได้เดือนละ 200,000 ถามควรรับมั้ย??

เกิดเป็นการตั้งคำถามที่หลายๆ คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อนักศึกษาสาว “ประสบปัญหาทางการเงิน” เลยปรึกษาผู้คนในเว็บ พันทิป ว่า…

“มีคนชักชวนเป็นเด็กเสี่ย ให้เดือนละ 200,000 บาทโดยเจอกันสัปดาห์ละครั้ง ควรตกลงดีมั้ย??”

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เธอเล่าว่า…

“ตอนนี้ฉันเป็นนักศึกษาค่ะ ที่บ้านประสบปัญหาทางการเงิน มีโอกาสได้เรียนต่อน้อยมากเพราะไม่มีค่าเทอม ฉันกำลังหางานพาร์ทไทม์ทำในช่วงปิดเทอม จนได้เจอพี่คนหนึ่งแอดไลน์มา ‘เสนอให้เป็นเด็กเสี่ย’ ”

“เขาให้เรทถึง 200,000 บาทต่อเดือน ใจหนึ่งก็กล้าใจหนึ่งก็กลัว อยากได้เงินแต่จิตใต้สำนึกทำให้ตัดสินใจไม่ได้ ถ้าหากว่าฉันตัดสินใจรับงาน ทุกคนคิดว่าฉันคิดผิดมั้ยคะ?”

“สมัยนี้ความรักอย่างเดียวมันกินไม่ได้ ถ้าเรามีแฟน อยู่กับแฟน มีอะไรกับแฟน เสียตัวให้แฟนโดยไม่ได้อะไร สุดท้ายก็เลิกรา แต่ถ้าเป็นเด็กเสี่ย เสียตัวให้เสี่ยไม่กี่ครั้งแต่ได้กลับมาหลักแสน ส่งตัวเองเรียนได้ไม่เดือนร้อนพ่อแม่ ฉันคิดถูกมั้ยคะ?”

 

 

อย่างที่เธอบอกว่า ใจหนึ่งก็มีความกล้าอยากรับงานเพื่อนำเงินมาต่อยอดการศึกษาของตนเอง ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวเพราะลึกๆ แล้วเธอยังคงมองว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ

เรื่องราวของเธอนั้น ทำให้ผู้คนจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็บอกว่าให้รับไปก่อนเพื่ออนาคตที่ดี บางคนก็มองว่าไม่ควรรับเพราะมันมีความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบในภายภาคหน้าได้

 

คอมเมนต์ที่มีทั้ง “ให้รับ” และ “ไม่ให้รับ” ข้อเสนอนั้น

.

.

.

 

ถ้าสมมุติว่าเราได้ไปอยู่ในจุดเดียวกับเธอ

เพื่อนๆ คิดว่า “ควรจะรับงานเป็นเด็กเสี่ย เพื่อเงิน 200,000 บาทต่อเดือนมั้ย??”

 

ที่มา: pantip


Tags:

Comments

Leave a Reply