สาวยอมสละทุกโอกาสในชีวิต เพื่อช่วยเหลือ ‘สุนัขไร้บ้าน’ นับร้อยตัวที่ถูกทอดทิ้ง

สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ดังนั้น พวกมันจึงควรได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับเพื่อนคนหนึ่งของเรา แต่ความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะสุนัขมากมายถูกทิ้งโดยไม่มีใครเหลียวแล

ด้วยเหตุนี้ Sebahat Hanifeoglu หญิงสาวจากประเทศตุรกีจึงตัดสินใจทิ้งทุกอย่างในชีวิต เพื่อมาดูแลเพื่อน 4 ขาที่ถูกทอดทิ้งเหล่านี้

 

 

จุดเริ่มต้นของการดูแลสุนัขนับร้อยตัวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Sebahat เห็นสุนัขมากมายเร่ร่อนบนถนน บางตัวทรมานจากความหิว ในขณะที่หลายตัวได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย

หญิงสาวไม่สามารถทนเห็นภาพที่น่าสงสารของสุนัขเหล่านั้นได้ เธอจึงตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อเปลี่ยนชะตากรรมของพวกมัน

แต่การจะทำแบบนั้นได้นั้น เธอต้องเป็นคนที่เสียสละอย่างแท้จริง รวมไปถึงการยอมเสียโอกาสต่างๆ ในชีวิตด้วย

 

 

ในตุรกีเต็มไปด้วยสุนัขจรจัดมากมาย ซึ่ง Sebahat รู้ดีว่าไม่สามารถช่วยเหลือพวกมันทั้งหมดได้ในทันที ดังนั้น เธอเริ่มด้วยการไปยังพื้นที่ที่มีสุนัขจรจัดอยู่ เพื่อให้น้ำและอาหารกับเหล่าเจ้าหมาที่กำลังหิวโหย

ทุกวัน หญิงสาวจะตื่นตั้งแต่เช้ามืด แล้วเดินขึ้นไปยังภูเขาเพื่อตามหาลูกหมาตัวใหม่ที่อาจถูกนำมาทิ้งไว้ที่นั่น โดยนำอาหารติดมือไปด้วยเสมอ ซึ่งช่วยทำให้ลูกหมาเข้ามาหาเธอได้ง่าย

 

 

หลังจากที่ทำแบบนี้สักพัก เหล่าสุนัขจรจัดก็ตระหนักได้ว่า Sebahat ไม่เหมือนมนุษย์ที่ทอดทิ้งพวกมัน หญิงสาวเติมเต็มความเหงาของพวกมันด้วยมิตรภาพ และเติมเต็มท้องที่ว่างของพวกมันด้วยอาหาร

ในแต่ละวัน Sebahat จะไปหาหมาไร้บ้านใน 5 พื้นที่ทุกวัน อย่างไรก็ตาม แม้เหล่าสุนัขจะได้รับการช่วยเหลือในระดับหนึ่งแล้ว แต่พวกมันก็ยังต้องการบ้านอยู่ดี

 

 

หลังจากที่หาข้อมูลมาสักพัก Sebahat ก็ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่สามารถสร้างที่พักพิงให้กับเหล่าสุนัขไร้บ้านเหล่านี้ได้

แต่น่าเศร้า ไม่มีหน่วยงานไหนซาบซึ้งกับกระทำของเธอเลย มีแต่คนเพิกเฉยต่อคำขอของเธอ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนแอบมาขโมยเพิงเล็กๆ ที่เธอทำไว้ให้หมาไร้บ้านด้วย

สุนัขจรจัดจำเป็นต้องพึ่งพาสิ่งที่ Sebahat จัดหามาให้เพื่อความอยู่รอด แต่คนกลุ่มหนึ่งกลับทำลายมัน

 

 

แม้หลายคนจะพยายามทำลายที่พักพิงของสุนัขไร้บ้านพวกมันนี้ แต่ Sebahat ก็ไม่ยอมแพ้ เธอยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือพวกมันต่อไป

Sebahat หวังจะสร้างที่พักพิงโดยได้รับความช่วยเหลือจาก Dumpster Doggies หากทำสำเร็จ มันจะเป็นที่พักพิงที่ไม่สามารถขโมยได้ และทำลายไม่ได้

 

 

หญิงสาวทำงานควบคุมไปกับการใช้สื่อโซเชียล ซึ่งขณะนี้มีคนติดตามเพจอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กของเธอกว่า 32,000 คนแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ข่าวการทำงานของเธอยังคงถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฝันของเธอเป็นจริงก็ได้

 

 

ทุกวันนี้ Sebahat ยังคงให้การช่วยเหลือสุนัขไร้บ้านเท่าที่เธอจะทำได้ และเธอจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ แต่จะทำต่อไปจนกว่าเพื่อนรัก 4 ขาเหล่านี้จะมีชีวิตที่ดี มีบ้านอยู่ และได้กินอาหารเต็มอิ่มทุกมื้อ

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply