‘ลูกหมาใกล้ตาย’ รอดมาได้อย่างน่าทึ่ง หลังได้รับความรักจากเพื่อนๆ ลิงชิมแปนซี

Jenny Desmond ไม่ใช่คนแปลกหน้าเมื่อพูดถึงการช่วยเหลือสัตว์ เธอกับเจ้าสามีได้เปิด Liberia Chimpanzee Rescue and Protection Sanctuary ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ที่มีลิงชิมแปนซีกว่า 35 ตัว

ในปี 2016 Jenny ได้มีโอกาสช่วยเหลือสัตว์ชนิดอื่นนอกเหนือจากชิมแปนซี มันคือ ลูกหมาที่กำลังจะตาย 

 

 

วันนั้น Jenny กับทีมงานส่วนหนึ่งได้ขับรถไปยังหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง ที่นั่น พวกเขาพบลูกหมาตัวหนึ่ง สภาพของมันดูแย่มากๆ ทั้งขนร่วงและมีแผลทั่วทั้งตัว ถ้าพวกเขาไม่ทำอะไร หมาน้อยตัวนี้ต้องตายแน่ๆ

Jenny ได้ตาตูบน้อยกลับบ้าน และส่งให้สามีของเธอ Jimmy ซึ่งเป็นสัตวแพทย์รับไปดูแลต่อ Jimmy บอกว่าตูบน้อยทรมานจากความหิวโหย จนกล้ามเนื้อของมันเริ่มเสื่อมไปเอง

 

 

Jimmy ได้ทำความสะอาดบาดแผลให้เจ้าลูกหมา เอาน้ำและอาหารให้มันกินจนอิ่ม จากนั้น Jenny ตัดสินใจตั้งชื่อให้มันว่า Snafu 

สัปดาห์ต่อมา Snafu ดูแข็งแรงขึ้น และในไม่ช้าขนของมันก็เริ่มงอกขึ้นมาใหม่ “มันดูเหมือนสุนัขปกติมากขึ้น จากที่มีแผลทั่วตัว ก็ได้รับการรักษาจนหายหมด” Jenny บอก

 

 

อาการของ Snafu ดีขึ้นทุกวัน และเมื่อมันแข็งแรงเพียงพอ Jenny ก็ได้พามันไปรู้จักกับลูกชิมแปนซีกำพร้าที่อยู่ในศูนย์ ปรากฏว่าชิมแปนซีรักหมาน้อยตั้งแต่แรกพบ และเจ้าตูบเองก็รักพวกมันเช่นกัน

 

 

ดูเหมือนว่าเหล่าชิมแปนซีจะรู้ว่า Snafu ยังคงบอบบาง ดังนั้น พวกมันจึงอุ้มตูบน้อยอย่างระมัดระวัง และยังได้อุ้มมันลงบันไดด้วย

 

 

1 ปีต่อมา Snafu เติบโตเป็นหมาที่มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข มันรักพ่อกับแม่มาก และสนุกกับการเล่นกับเหล่าชิมแปนซีในศูนย์

Jenny กับ Jimmy เองก็รัก Snafu มากเช่นกัน แต่เนื่องจากพวกเขาต้องเดินทางบ่อย จึงไม่สามารถดูแลมันได้เต็มที่ พวกเขาจึงติดต่อน้องสาวที่อยู่ในโคโลราโด และถามว่าอยากรับเลี้ยงมันมั้ย

น้องสาวตอบตกลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น Jenny กับ Snafu จึงบินไปยังโคโลราโดในเดือนธันวาคม ปี 2107

 

 

Snafu รักน้องสาวของ Jenny มาก และชอบเล่นกับหลานสาวของเธอด้วย ดังนั้น บ้านหลังนี้จึงกลายเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบมากๆ สำหรับเจ้าตูบ

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของ Snafu

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply