‘เหมียวขี้อาย’ กระโดดกอดแขนหนุ่มที่รับอุปถัมภ์มัน และไม่ยอมปล่อยเขาอีกเลย

ลูกแมวตัวหนึ่งขี้อายและขี้กลัวมากๆ เมื่อมันได้รับการช่วยเหลือจากฟาร์ม แต่เมื่อมีคนรับมันไปดูแลที่บ้าน มันก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

ลูกแมวตัวนี้มีชื่อว่า Simba มันถูกพบพร้อมแม่แมว 2 ตัว และลูกแมวตัวอื่นๆ พวกมันอยู่ในสภาพที่ป่วยและไม่ได้รับการรักษาทางการแพทย์ที่ถูกต้อง

Michele ผู้ช่วยเหลือสัตว์จากเมืองควิเบก ประเทศแคนาดา จึงช่วยพวกมันออกมาก่อนจะสายเกินไป

 

 

หลังจากได้พบสัตวแพทย์ แมวทั้งหมดถูกวินิจัยว่ามีปัญหาสุขภาพ รวมไปเป็นกลากเกลื้อนและผิวหนังติดเชื้อ Michele จึงอาสาดูแลพวกมันด้วยตัวเอง เพื่อให้พวกมันดีขึ้น

หลังจากได้ดูแลแมวทั้งหมดเป็นเวลา 1 สัปดาห์ พวกมันก็เริ่มแข็งแรงขึ้น และพร้อมสำหรับการหาบ้านหลังสุดท้าย แต่การหาบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะลูกแมวขี้กลัวอย่าง Simba

 

 

Michele ได้ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ของชุมชนเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้น  Chatons Orphelins Montréal ก็ตอบรับคำขอ และรับ Simba วัย 8 สัปดาห์เข้ามาอยู่ในการดูแล

Simba ทั้งอายและกลัวเมื่อมาถึง Chatons Orphelins Montréal มันเอาแต่ซ่อนตัวอยู่ในกล่อง ไม่นานหลังจากนั้นมันก็ถูกจับผ่าตัดทำหมัน ที่เหลือรอแค่สักคนพากลับบ้าน

 

 

Benoit อาสาสมัครอุปถัมภ์จึงตัดสินใจพา Simba กลับไปดูแลที่บ้าน โดยตอนที่มารับมันนั้น เขาคาดหวังว่าจะได้เห็นแมวขี้อาย ตามที่พนักงานแจ้งมา

แต่เมื่อเขาเปิดประตูกรงของ Simba มันก็ลุกขึ้นและพุ่งเข้ามาหาเขาอย่างง่ายดาย มันคว้าแขนของ Benoit ด้วยอุ้งมือทั้ง 2 ข้าง แล้วก็เริ่มเลียมือเขา

 

 

Chatons Orphelins Montréal บอกว่า “เจ้าเหมียวแทบจะรอไม่ได้ที่จะได้ออกจากกรงและกลับบ้านไปพร้อมกับพ่อบุญธรรมของมัน” 

เจ้าเหมียวขี้อายยอมเปิดใจเต็มที่เมื่อ Benoit พามันออกจากศูนย์และเดินทางไปยังบ้านที่มีความสะดวกสบายรออยู่ และคืนนั้น Simba ทำตัวติดกับพ่อบุญธรรม นัวเนียเขา และกอดแขนไว้ทั้งคืน

Celine Crom จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์บอกว่า “มันใช้อุ้งมือกอดแขนบุญธรรมไว้แน่น เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะไม่ไปไหน ขณะที่มันหลับ”

 

 

วันต่อมา Simba ตัดสินใจกอดพ่อบุญธรรมทุกครั้งที่เขานั่งลง ถ้า Benoit นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ เจ้าเหมียวก็จะไปอยู่ที่นั่นด้วย แล้วกอดเขาด้วยอุ้งมือ

มันเดินตามพ่อไปทุกที่รอบบ้าน และแม้จะมีเตียงแมวให้นอนหลายอัน แต่มันก็เลือกที่จะนอนบนเตียงกับพ่อ และใกล้ชิดเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

Celine บอกว่า “มันปรับตัวกับชีวิตใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และเพียงไม่กี่วัน มันก็กลายเป็นเจ้านายของบ้าน สิ่งเดียวที่มันต้องการคือ อยากอยู่ใกล้พ่อบุญธรรมตลอดเวลา เพราะนั้นทำให้มันรู้สึกปลอดภัยและสบาย”

 

 

เจ้าแมวตัวน้อยกระตือรือร้นที่จะได้รับความรัก มันมีความมั่นใจมากขึ้น และมักจะทำเสียงเพอร์ดังเหมือนเครื่องจักรเวลาที่ถูกลูบตัว

ตอนนี้ Simba รู้แล้วว่าการได้อยู่กับมนุษย์ที่ดีนั้นเป็นอย่างไร และมันก็รักชีวิตแบบนี้มาก

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply