พิตบูลล์ได้รับบาดเจ็บปางตาย หลังต่อสู้กับงูหางกระดิ่ง เพื่อปกป้องแม่บุญธรรม

หากคุณเป็นคนเลี้ยงสุนัข บางครั้งคุณอาจจะรู้สึกรำคาญที่พวกมันชอบเดินตามคุณไปทุกที่ จะออกไปไหนทีก็มักจะเห่าตาม แต่จริงๆ แล้ว สุนัขส่วนใหญ่ที่ทำแบบนั้นก็เพื่อเจ้าของของมันเองนั่นแหละ

อย่างกรณีของ Jane Taylor ที่รับอุปถัมภ์สุนัขที่ชื่อ Nellie โดยไม่เคยคิดเลยว่ามันจะกลายเป็นผู้ช่วยชีวิตของเธอ

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นใกล้กับ Enchanted Rock รัฐเท็กซัส ขณะที่ Jane กำลังปาร์ตี้กับเพื่อน ซึ่งเธอคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการปีนเขา

หลังจากที่วางแผนแล้ว หญิงสาวกับเพื่อน Matthew Tilley พร้อมทั้ง Nellie ก็ออกเดินทางไปผจญภัยด้วยกัน แต่พวกเขาตื่นเต้นจนลืมคิดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทาง

 

 

ขณะที่ Jane Matthew และ Nellie กำลังเดินป่าอยู่นั้น พวกเขาได้พบกับสิ่งมีชีิวิตที่น่ากลัวและอันตราย มันคืองูหางกระดิ่งที่คร่าชีวิตนักเดินทางมานับไม่ถ้วน

แต่โชคดีที่ทริปนี้มี Nellie และมันได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามันเป็นสุนัขที่น่าทึ่งมากแค่ไหน โดยขณะที่ทุกคนกรีดร้องด้วยความตกใจ เจ้าตูบก็พุ่งเข้าไปหางูตัวนั้นทันที

 

 

จากนั้นก็เกิดการต่อสู้ระหว่าง Nellie กับงู โดย Jane พยายามหยุดการต่อสู้ เพราะกลัวเจ้าตูบจะเป็นอันตราย สุดท้าย Matthew ได้โยนเสื้อแจ็คเก็ตใส่งู และดึงเจ้าตูบออกมา

น่าเศร้าที่พวกเขาไม่สามารถปกป้อง Nellie จากการถูกงูกัดได้ แลเพียงไม่นานพิษงูก็ออกฤทธ์ พวกเขาจึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

เมื่อถึงมือหมอ เจ้าตูบได้รับการรักษาด้วยยาต้านไว้รัส โชคดีที่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วย พิษงูถูกขับออกจากร่างกาย Nellie จนหมด แล้วมันก็ฟื้นตัวเต็มที่ภายในไม่กี่วัน

จากเหตุการณ์นี้ Nellie ได้พิสูจน์แล้วว่ามันเป็นฮีโร่ที่แท้จริง แต่น่าเสียดายที่มันยังคงมองหาบ้านหลังสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ภายใต้โครงการ Final Frontier Rescue Project คาดว่าการหาบ้านน่าจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

 

Jane ในฐานะที่ถูกเจ้าตูบช่วยชีวิตเอาไว้ บอกว่า “Nellie มีรอยแผลเป็นรอบคอ ซึ่งอาจเป็นเพราะมันเคยถูกมัดด้วยลวด แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่มีผลกระทบต่อจิตใจของมันมาก”

“อดีตของมันอาจเต็มไปด้วยความเจ็บปวด แต่การที่มันมีรอยยิ้มอันสดใส แถมยังปกป้องพวกเขาโดยไม่มีความกลัวเลยสักนิด เห็นได้ชัดว่ามันมาไกลมากแค่ไหน”

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply