สาวนอร์เวย์ชีวิตสุดเศร้า ช่วยลูกหมาตัวน้อย สุดท้ายต้องจบชีวิตลงจากเชื้อพิษสุนัขบ้า

บางครั้ง ‘ชีวิตจริง’ มันก็ไม่ได้จบลงแบบสวยงามเสมอไป…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของหญิงสาวชาวนอร์เวย์รายนี้ ที่ช่วยชีวิตลูกหมาตัวน้อยระหว่างไปเที่ยวที่ฟิลิปปินส์ ก่อนจะพบว่าตัวเองติดเชื้อพิษสุนัขบ้า และกลับมาเสียชีวิตที่บ้านเกิด

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา Birgitte Kallestad สาวชาวนอร์เวย์ วัย 24 ปี เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศฟิลิปปินส์กับเพื่อนๆ ของเธอ

 

Birgitte Kallestad

 

ในวันหนึ่ง Birgitte ขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบสกูตเตอร์ออกไปเที่ยวในเมือง และได้พบกับเจ้าลูกหมาตัวน้อยตัวหนึ่งถูกทิ้งเอาไว้ข้างทาง ก็เลยตัดสินใจจอด และพามันอุ้มใส่ตะกร้าพามันกลับมาที่บ้านด้วย

พอถึงที่บ้านเธอก็จัดการอาบน้ำให้กับมัน เลี้ยงดูมันด้วยความรัก จนเจ้าหมาน้อยเริ่มมีสุขภาพที่แข็งแรง

Birgitte และเพื่อนๆ ต่างก็เล่นกับเจ้าหมาน้อยตัวนั้นอย่างสนุกสนานในสวนของรีสอร์ต ที่ไปพักอาศัยอยู่

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

แต่จากการเล่นกันก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อเจ้าลูกหมาน้อยจอมซน กัดเข้าที่นิ้วมือ แต่ก็แค่อุบัติเหตุเล็กๆ เธอจึงไม่ได้สนใจอะไร

หลังจากนั้นไม่นาน Birgitte ก็เริ่มมีไข้และไม่สบาย จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลท้องถิ่น และหลังจากที่กลับมาที่บ้าน (ประเทศนอร์เวย์) ได้ไม่นาน อาการป่วยก็หนักขึ้นเรื่อยๆ จนต้องเข้าห้องไอซียู

หลังจากที่รักษาตัวเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน Birgitte ก็จากโลกใบนี้ไปเมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ด้วยอาการติดเชื้อจากโรคพิษสุนัขบ้า

 

เชื้อพิษสุนัขบ้า

 

“ลูกสาวของเรา Birgitte รักสัตว์มากๆ เธอเป็นคนที่มีหัวใจอันแสนอบอุ่น เราไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดกับคนอื่นๆ อีก” ครอบครัวของ Birgitte กล่าว

จากข้อมูลขององค์กรอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ในแต่ละปีจะมีคนเสียชีวิตจากโรคติดต่อจากสัตว์เลี้ยงมาสู่คนทั่วโลก 59,000 คน ซึ่งมากกว่า 99% ติดเชื้อมาจากทวีปเอเชีย, แอฟริกา, และอเมริกาใต้

 

ที่มา : cna, bbc, livescience


Tags:

Comments

Leave a Reply