พบกับ Dirt แมวมาสคอทประจำทางรถไฟ มีหน้าตามอมแมมเสมอแม้ตอนรับแขก

ทางตอนเหนือของประเทศอเมริกา มีทางรถไฟเส้นหนึ่งที่ชื่อว่า Nevada Northern Railway ซึ่งเป็นทางรถไฟเก่าแก่ ซึ่งระหว่างทางนั้นจะมีพิพิธภัณฑ์เปิดให้คนเข้าชมประวัติศาสตร์เกี่ยวกับทางรถไฟนี้ด้วย

แต่นอกจากจะมีรถไฟและทางรถไฟซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คนอยากเข้ามาชมความน่ารักของมัน นั่นก็คือเจ้าแมวเหมียว Dirt

 

https://www.instagram.com/p/Bw8UJRnnXNc/

 

ที่ที่เพื่อนๆ จะสามารถพบเจ้า Dirt ได้ก็คือพิพิธภัณฑ์ East Ely Railroad Depot Museum โดยเจ้าแมวมักจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวห้องดูแลเครื่องยนต์รถไฟ

เจ้าแมวไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ แต่มันก็อาศัยอยู่ที่นั่นมานานมากพอจะเรียกได้ว่าที่นั่นเป็นบ้านของเจ้าแมวไปแล้ว

 

https://www.instagram.com/p/Bw_A34AH8Lp/

 

Dirt มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวคือสีขนของมันซึ่งมีสีเหมือนฝุ่น ทำให้มันดูสกปรกเหมือนไม่ได้อาบน้ำมานานแสนนานทั้งๆ ที่จริงมันก็เนื้อตัวสะอาดแล้ว และก็คงเป็นที่มาของชื่อของมันที่แปลว่าฝุ่นเช่นกัน

แต่สีขนมอมแมมๆ ของมันกลับเข้ากับสถานที่อย่างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ดีเหลือเกิน เพราะว่าคนที่ทำงานดูแลรถไฟจะเปื้อนฝุ่นหรือถ่านจนดูมอมแมมเหมือนมันเลย

 

https://www.instagram.com/p/BsdynvPnA5R/

 

เริ่มแรกนอกจากคนในพิพิธภัณฑ์หรือคนที่เคยมาเที่ยวชม ก็ไม่มีใครรู้จักเจ้า Dirt หรอก แต่พอพวกเขาเริ่มโพสต์รูปเจ้าแมวลงบนโซเชียลมีเดีย เจ้าแมวก็เริ่มได้รับความสนใจจนกลายเป็นมาสคอตของที่นี่ไป

มันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีคนมาเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เพิ่มขึ้นเยอะ เห็นได้ชัดเลยว่ามีคนให้ความสนใจมันมาก จากยอดไลก์ของรูปเจ้าแมวในเพจที่เทียบกับรูปรถไฟแล้วต่างกันอย่างลิบลับ

 

รูปรถไฟคนกดไลก์หลักร้อย ส่วนรูป Dirt คนกดไลก์หลักพัน

https://www.instagram.com/p/Bw2woRwhsoy/

 

เนื่องจากทางพิพิธภัณฑ์ก็คิดว่ามันเป็นมาสคอตอย่างเป็นทางการเหมือนกัน พวกเขาก็เลยมีสินค้าเกี่ยวกับเจ้าแมวมากมาย และแน่นอนว่าสินค้าของมันขายดีมาก

บางครั้งยังมีนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้สนใจรถไฟแวะมาเที่ยวเลย เพราะพวกเขาต้องการมาเที่ยวหาเจ้า Dirt โดยเฉพาะ

 

แม่เหล็กติดตู้เย็นรูปเจ้าแมว

https://www.instagram.com/p/BvrahbCnae6/

 

เสื้อยืดลายเจ้าเหมียว

https://www.instagram.com/p/BwQMbEonBbm/

 

บางครั้งก็มีนักท่องเที่ยวที่มาเจอมันโดยเฉพาะเหมือนกัน

https://www.instagram.com/p/Bwz_4aGHWw7/

 

ผู้จัดการฝ่ายโซเชียลมีเดียของพิพิธภัณฑ์ยังบอกเลยว่าเขาตกใจมากที่เจ้าแมวโด่งดัง เขารู้ว่าคนจะต้องชอบมัน แต่ไม่นึกว่ามันจะดังมากขนาดนี้

แต่นั่นก็น่าจะถือเป็นเรื่องที่ดีแล้วล่ะ เนื่องจากทางพิพิธภัณฑ์ก็ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น และคนที่มาเยี่ยมชมก็จะได้ความสุขจากการเจอมันด้วย วินวินกันทุกฝ่าย

 

ที่มา: ghost_train_of_old_ely, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply