เรื่องราวสุดประทับใจของ 14 คุณแม่ ‘ผู้มอบทุกอย่างให้ลูก’ โดยไม่มีเงื่อนไข

ในฐานะที่วันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมเป็น “วันแม่สากล” ซึ่งในปี 2019 นี้ก็ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนั่นเอง

ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้ระลึกถึงและเฉลิมฉลองให้กับผู้เป็นแม่ทั่วโลก เพราะหน้าที่แม่นั้นช่างยิ่งใหญ่ และการเป็นแม่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เชื่อว่าแม่ของทุกคนต่างก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

 

เช่นเดียวกันกับ 14 คุณแม่ในที่นี้ พวกเธอต่างทำเพื่อลูกตัวเองอย่างที่แม่คนหนึ่งจะทำให้ได้ ช่างเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและซาบซึ้งใจสุดๆ ไปดูเรื่องราวกันเลย…

 

1. คุณแม่คนหนึ่งได้เข้าร่วมงาน Austin Pride ซึ่งเป็นงานสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ (กลุ่มเพศทางเลือก) เพื่อมอบ ‘อ้อมกอด’ ให้กับทุกคนที่ต้องการมัน

 

2. คุณแม่ผู้ไม่อยากให้ลูกสาวต้องเศร้าเสียใจ “แม่ใช้เวลา 9 เดือนเพื่อสร้างชีวิตให้หนู อย่ายอมให้ใครมาทำลายมันได้ภายในเวลาไม่กี่วินาทีนะลูก”

 

3. แม่ผู้ยอมสละไม่เข้าพิธีสำเร็จการศึกษาของตนเอง เพื่อเข้าร่วมงานจบการศึกษาของลูกชาย แต่กลับพบเซอร์ไพรส์เพราะเธอมีโอกาสได้รับใบปริญญาของเธอเคียงข้างกับลูกชายนั่นเอง

 

4. คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่งตัวคล้ายผู้ชาย เพื่อที่จะได้พาลูกชายไปงานวันพ่อที่โรงเรียน

 

5. แม่ผู้ที่พร้อมจะบินข้ามประเทศไปดูแลลูกยามป่วย

 

6. แม่ผู้รู้ใจลูกที่สุด เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นปอกผลไม้ให้ทานก็ทำให้ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เอ่ยปากบอก

 

7. แม่ผู้ให้กำลังใจลูกชายด้วยการเขียนโน้ตทิ้งไว้ แม้ลูกชายจะมีเงินไม่พอซื้อของให้กับครอบครัวในเทศกาลคริสต์มาส แต่ถึงอย่างนั้นครอบครัวก็รักเขาอยู่ดี

 

8. “วันแรกในชั้นเรียนอนุบาลจนวันสุดท้ายของการจบการศึกษา แม่ก็ยังภูมิใจในตัวฉันเหมือนเคย”

https://twitter.com/lilgabsss/status/871554583881027584

 

9. แม่ผู้ดีใจทุกครั้งที่เห็นข้อความจากลูกสาว

 

10. “ลูกชายของฉันได้คะแนนสอบ 60% แต่ฉันก็ภูมิใจกับเขาสุดๆ เพราะฉันเห็นถึงความยากลำบากที่เขาพยายามตั้งใจ และไม่ยอมแพ้กับวิชานี้ Aamer ลูกเก่งมากๆ เพราะปลายังไงก็ปีนต้นไม้ไม่ได้หรอก ใช้ชีวิตให้มีความสุขในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ และแค่เป็นคนดีก็พอแล้ว”

 

11. “แม่ของฉันอยู่ในโรงพยาบาลเลยไม่สามารถช่วยฉันแต่งตัวก่อนไปงานพรอมได้ ฉันเลยไปหาเธอแทนค่ะ” (อย่าลืมดูปฏิกิริยาที่ทั้งคู่ได้พบกันนะ มันตื้นตันใจสุดๆ)

https://twitter.com/carolina_almeda/status/1124807096703291392

 

12. แม่ผู้เข้าใจไม่ว่าลูกจะเป็นเพศไหนก็ตาม “ขอบคุณที่เชื่อใจและปรึกษาแม่นะลูก แม่นึกไม่ออกเลยว่าลูกจะรู้สึกแย่แค่ไหน แต่ให้รู้ไว้ว่าแม่อยู่เคียงข้างลูกเสมอ ลูกเป็นสิ่งล้ำค่าที่สุดสำหรับแม่ มีอะไรบอกแม่ได้ตลอดเวลา  แม่รักลูกนะ!!!”

 

13. แม่ผู้ปักผ้าห่มไว้ให้ลูกสาว หลังลูกได้รับเข้าเรียนระดับปริญญาเอก และแวะกลับมาเที่ยวบ้านที่รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

 

14. และสุดท้ายคือแม่ผู้ที่มีแต่คำแนะนำดีๆ “ความรักไม่ได้ทำร้ายลูกหรอก แต่คนที่ไม่รู้ว่าความรักเป็นยังไงนั่นแหละที่ทำร้ายลูก อย่าเข้าใจผิดล่ะ”

https://twitter.com/braaandz/status/1124919708317130755

 

ที่มา: buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply