มหาลัยในออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินหวั่นแก๊สรั่ว ที่ไหนได้มีคนทิ้งทุเรียนไว้ในถังขยะ!?

กลายเป็นเหตุที่สร้างความแตกตื่นที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย University of Canberra ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

สำนักข่าว CNA รายงานว่าผู้ใช้บริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยกว่า 550 คนต้องอพยพออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ภายในเวลา 6 นาที เมื่อพบกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ คาดว่าเป็นการรั่วไหลของแก๊สอันตราย

 

 

ทางมหาลัยจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่โดยรอบใช้เวลากว่า  1 ชั่วโมง เพื่อหาสาเหตุของกลิ่นแก๊สดังกล่าว

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ระดมคนเข้าค้นหาอย่างเต็มกำลังก็พบว่ากลิ่นดังกล่าวไม่ได้เกิดจากแก๊สพิษ แต่เกิดจาก ‘ทุเรียน’ ที่มีคนนำมาทิ้งไว้ ทำให้สถานการณ์อันตึงเครียดกลายเป็นเรื่องตลกขึ้นมาทันตา

 

 

ทางมหาลัยจึงได้มาประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “ตอนนี้ทุกคนสามารถกลับเข้ามาในตึกได้ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการอพยพ อย่างรวดเร็วและปลอดภัย”

“กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ที่คาดว่าจะเกิดจากแก๊สอันตราย จากการตรวจสอบเป็นเพียงแค่ทุเรียน ซึ่งตอนนี้ได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่แล้ว”

 

 

เมื่อสถานการณ์คลี่คลายทุกคนก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่วุ่นวายที่เกิดขึ้นจากทุเรียน ที่เชื่อว่ามีคนนำมาทานก่อนเข้าใช้บริการห้องสมุด

ด้านสาวกคนรักทุเรียนก็ออกมาคอมเมนต์ในบอกว่าในเชิงตลกขบขันว่า ถ้าพวกเขาอยู่ที่นั่นคงมีความสุขมากแน่ๆ

 

ที่มา: channelnewsasia, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply