วินาทีระทึก คนขับรถบัสคว้าตัวเด็กนักเรียนที่กำลังจะลงรถได้ทัน ช่วยให้เขาไม่ถูกรถชน

เวลาเราใช้รถและถนนนั้นจำเป็นจะต้องมีทั้งสติ ความระมัดระวัง และบางทีก็ต้องอาศัยความช่างสังเกต ไหวพริบและความเร็วด้วย

คลิปวิดีโอนี้ถูกถ่ายเอาไว้โดยกล้องติดรถบัสคันหนึ่งในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งในวันนั้นมี Samantha Call เป็นผู้ขับ จากในคลิปจะเห็นว่าเด็กชายวัยรุ่นคนหนึ่งเดินมาบริเวณหน้ารถเพราะถึงป้ายที่เขาจะต้องลงแล้ว

 

หลังรถจอดสนิท ประตูรถบัสก็เปิดออก เด็กชายก็เดินลงไปตามปกติโดยไม่ได้มองไปที่ถนนก่อนลง เพราะตามปกติแล้วรถที่ตามหลังรถบัสมาห้ามแซงมาทางฝั่งประตูขณะรถจอดรับส่งผู้โดยสาร

แต่ในตอนที่เขากำลังจะก้าวขาลงไป หญิงคนขับรถโรงเรียนก็เอื้อมมือมาคว้าเสื้อของเขาแล้วดึงรั้งไว้ไม่ให้เขาลงจากรถ และในวินาทีถัดมาก็มีรถยนต์สีขาวคันหนึ่งแล่นเบียดแซงรถโรงเรียนไปด้วยความเร็ว

 

 

ดูจากในคลิปก็พอนึกภาพออกว่าถ้า Samantha ไม่คว้าตัวเขาเอาไว้ซะก่อน เด็กชายคงถูกรถคันนั้นชนเข้าเต็มๆ และอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย

ส่วนเด็กชายที่โดนช่วยชีวิตไว้และผู้หญิงที่นั่งอยู่บริเวณหน้ารถ พอเห็นรถที่ฝ่าฝืนกฎจราจรวิ่งแซงไปแบบนั้นก็ถึงกับอึ้งไปพักหนึ่ง ก่อนที่ Samantha จะปล่อยเสื้อให้เด็กชายลงจากรถไปอย่างปลอดภัย

 

 

คลิปวิดีโอนี้ถูกแชร์ผ่านจากเพจเฟซบุ๊ก Norwich City School District พร้อมกับแคปชั่นว่า “นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมไม่ควรขับแซงรถโรงเรียน ที่กางป้ายหยุดและมีแสงไฟเตือน”

 

รถบัสโรงเรียนของบางแห่งจะมีป้ายและไฟแดงกางออกมาแบบนี้ตอนจอดส่งเด็ก

ภาพประกอบบทความ ไม่ใช่คันเดียวกับในข่าว

 

งานนี้พนักงานขับรถหญิงคนนี้ได้รับเสียงชื่นชมมากมายจากคนที่ได้ดูคลิป ผู้ดูแลการคมนาคมของเขตก็ได้กล่าวชื่นชมเธอด้วยว่า เด็กชายคนนั้นสามารถ “กลับถึงบ้าน” ได้เพราะเธอช่วยชีวิตเขาเอาไว้

 

คลิปเหตุการณ์

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply