ทาสแมวญี่ปุ่นร่วมแชร์ “บอกแมวจรช่วยตามเจ้านายกลับบ้าน” ได้ผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ!!

แมวเป็นสัตว์ที่มีความอยากรู้อยากเห็นสูง และเหนือสิ่งอื่นใดพวกมันก็รักอิสระด้วย บ่อยครั้งทาสแมวจึงหนักใจเมื่อพบว่าเจ้าแมวหนีออกจากบ้านแล้วไม่ยอมกลับมาหาสักที

ถ้าคุณลองตามหามันหลายวิธีแล้วยังไม่ได้ผล ลองวิธีตามแมวกลับบ้านจากทาสแมวจากญี่ปุ่นดูสิ ถึงจะฟังดูแปลกแต่คนที่ลองทำแล้วบอกว่าได้ผลดีจริงๆ นะเออ

 

 

ทาสแมวชาวญี่ปุ่นซึ่งใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า @charlie0816 ก็เพิ่งเจอปัญหาแมวหนีออกจากบ้านแล้วไม่กลับมาเช่นกัน แต่เขาก็พบเคล็ดลับในการตามเจ้านายที่ทาสแมวคนอื่นแนะนำมาให้

เขาเล่าว่า “แมวของผมหนีออกจากบ้านไป 2 วันแล้วยังไม่กลับมาเลย แต่คนหนึ่งในทวิตเตอร์บอกผมว่า ‘ลองบอกแมวจรจัดแถวนั้นว่า ถ้าเห็นแมวของฉันช่วยบอกให้มันกลับบ้านด้วย ดูสิ เป็นวิธีที่ใช้ได้ผลดีนะ’

เมื่อคืนผมเลยลองไปที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ แล้วบอกแบบนั้นกับแมวจรจัดที่นั่นดู จากนั้นในตอนเช้านี้แมวของผมก็กลับมาอยู่ตรงหน้าบ้านจริงๆ…ได้ผลดีเกินไปไหม?”

 

 

ทวีตของ @charlie0816

 

ทวีตของเขาได้รับความสนใจอย่างมาก และก็มีหลายคนมาสนับสนุนว่าวิธีนี้ได้ผลดีจริงๆ พวกเขาเล่าว่า

“แม่ฉันก็ทำแบบนั้นกับเด็กที่เพิ่งเอาแมวมาเลี้ยงได้ 2 วันแล้วหาย เธอเล่าเรื่องของเด็กคนนั้นให้แมวจรจัดฟัง แล้วเช้าอีกวันมันก็กลับมาเหมือนกันเลย”

“ฉันออกไปตามหาแมวของฉันพร้อมกับอาหารแมวกระป๋องหนึ่ง ตอนที่ฉันเจอแมวจรจัดระหว่างทางฉันก็เอาอาหารให้มันกินแล้วพูดคุยกับมัน แค่ครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นแมวของฉันก็กลับบ้าน”

 

 

“ตอนที่ฉันทำแมวหาย แมวจรจัดตัวหนึ่งผ่านมาที่บ้าน ฉันเลยถามมันว่า ‘รู้ไหมว่าแมวของฉันอยู่ที่ไหน’ มันร้องเหมียวตอบพร้อมเดินช้าๆ ไปที่ห้องเก็บของแล้วร้องเหมียวอีกครั้ง จากนั้นฉันก็ได้ยินเสียงแมวตัวเองร้องตอบมาจากด้านใน!”

“แมวของฉันหายไปวันที่พวกเราย้ายบ้าน มันหายไปนานเป็นอาทิตย์ ฉันเลยขอให้แมวจรจัดช่วย วันต่อมามันก็เดินกลับมาพร้อมแมวของฉัน ฉันทึ่งจนพูดไม่ออกเลย!”

 

 

ฟังจากคำบอกเล่าของชาวเน็ตที่เคยใช้วิธีนี้แล้ว เหมือนว่าแมวจรจัดจะเข้าใจสิ่งที่เราบอกแล้วช่วยตามหาแมวของเราได้จริงๆ แถมบางครั้งบอกให้ตามหาหมาให้พวกมันก็ยังช่วยได้!?

ถึงจะไม่มีอะไรมายืนยันเรื่องพวกนี้ได้นอกจากคำเล่าปากต่อปากก็เถอะ แต่ถ้าแมวของเราหายขึ้นมาจริงๆ จะลองวิธีนี้ก็ไม่เสียหายหรอกนะ แล้วถ้าได้ผลก็อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันด้วยล่ะ

 

ที่มา:  @charlie0816, Sora News 24


Tags:

Comments

Leave a Reply