‘ไม่มีใครแก่เกินเรียน’ คุณลุงเข้ารายงานตัวเป็นนักศึกษาป.ตรี เรียนมหาลัยฯ ด้วยวัย 70 ปี

คำนิยามที่ว่า ‘ไม่มีใครแก่เกินเรียน’ อาจจะเป็นคำพูดที่ดูคุ้นๆ หูของใครหลายคน แต่ดูเหมือนว่ามีชายชราคนหนึ่งจะมาพิสูจน์ให้เห็นว่าคำคำนี้ยังคงใช้ได้จริงอยู่เสมอ

เพราะว่าเขาได้ทำการสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งด้วยวัย 70 ปี!!

 

 

เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ได้เผยถึงเรื่องราวของคุณลุงคนนี้ ซึ่งเขาได้เดินทางมารายงานตัวเป็นนักศึกษาภาคปกติ 1/62 เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา และนี่คือแคปชั่นอธิบายเรื่องราวของทางโพสต์

“นิยามของคำว่า ” ไม่มีใครแก่เกินเรียน” ยังคงใช้ได้อยู่เสมอ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ประกาศรับรายงานตัวนักศึกษาภาคปกติ 1/62 รอบแรกนั้น

มีคุณลุงท่านนึงเดินมารายงานตัว เป็นที่สะดุดตากับบรรยากาศและผู้พบเห็นตรงนั้นเป็นอย่างมาก ทุกคนอยากรู้ว่า เอ๊ะ !! คุณลุงอายุเท่าไหร่ ? คุณลุงมาเรียนภาคปกติจริงๆหรอ คุณลุงเรียนเอกอะไร ?

สอบถามไปสอบถามมาจึงได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า คุณลุงอายุ 70 ปี เคยทำงานหน่วยงานหนึ่งและเกษียณมา เลยมาลงเรียนสาขาดนตรี เอกกีต้าร์ ….

 

ใช่ครับได้ยินไม่ผิดถึงกับอึ้งตามๆกัน ทางแอดมินขอแสดงความชื่นชมกับคุณลุงมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และขอต้อนรับคุณลุงเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยของเรา

ทางเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและเชื่อว่าคุณลุงน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครๆหลายๆคนได้ทำในสิ่งที่รัก ถ้ายังมีพลัง แรงกายและแรงใจเหลืออยู่ นี่แหล่ะครับ PNRU

#มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร #ใครๆก็เรียนได้ #มาเรียนกันเถอะเนอะ”

เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นกระแสไวรัลที่มีคนแชร์นับพัน และทำเอาชาวเน็ตหลายคนเป็นปลื้ม พร้อมกับส่วนหนึ่งก็บอกว่า ก่อนหน้านี้คุณลุงเคยเรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่มาด้วยและมีนิสัยที่น่ารักเอามากๆ

 

.

.

.

.

.

 

ที่มา: มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร


Tags:

Comments

Leave a Reply