ชายหนุ่มเล่าถึงช่วง 8 เดือนแรกที่เขารับเลี้ยงหมาให้ฟัง ว่าชีวิตดีดีเริ่มต้นที่หมานี่เอง

มีคนมากมายที่ชื่นชอบสุนัขแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจหามาเลี้ยง เนื่องจากไม่แน่ใจว่าพร้อมจะดูแลพวกมันไหม พอเลี้ยงแล้วจะดีรึเปล่า

เรื่องแบบนี้ถ้าไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง ก็ต้องฟังประสบการณ์จากคนที่เลี้ยงผ่านมาก่อนนี่แหละถึงจะดี เราจะได้รู้ว่าพอเลี้ยงหมาแล้วชีวิตจะเป็นยังไงบ้าง

 

 

ในครั้งนี้เราจะมาฟังประสบการณ์จาก ​Károly Heinrich และแฟน พวกเขาเพิ่งเริ่มเลี้ยงเจ้าหมาตัวแรกตอนเดือนกันยายน 2018

เขาเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขาอยากเลี้ยงหมาจริงๆ รึเปล่า แต่เขาก็รับเจ้า Pablo มาจากศูนย์พักพิงใกล้เคียงเพื่อลองหาคำตอบแล้ว

 

 

ตอนที่เขารับเลี้ยงมันมาตอนแรกมันตัวเล็กนิดเดียวเอง และมันก็ดูหวาดระแวงกับบ้านใหม่นิดหน่อย แต่ในช่วงแรกก็ต้องให้เวลาเจ้าหมาปรับตัวกันบ้างแหละ

 

 

ต่อมาพอเจ้าหมาเริ่มชินที่แล้วมันก็กลายเป็นหมาที่อยากรู้อยากเห็นและซนมาก เขาจึงเริ่มฝึกเจ้าหมาเพื่อให้มันรู้ว่าอะไรควรทำละอะไรไม่ควรทำ

 

 

ตั้งแต่มีมันเข้ามาอยู่ด้วยเช้าทุกวันของ Heinrich ก็เริ่มต้นด้วยความสดใส เนื่องจากเจ้าหมามารอเล่นกับเขาตั้งแต่เช้าแล้ว

จากนั้นเขาก็จะพามันไปเดินเล่นในป่าใกล้บ้าน หรือบางครั้งเขาก็จะพามันไปเที่ยวเล่นในสวนสาธารณะ มันจะได้เจอเพื่อนหมาตัวอื่นด้วย

 

 

ได้ไปเที่ยวแล้วดูตื่นเต้นเชียว

 

พอมันเชื่องแล้วก็พาไปนอนในห้องนั่งเล่นได้

 

การเลี้ยงเจ้า Pablo ทำให้ Heinrich ได้ออกกำลังกายมากขึ้น เพราะต้องพาเจ้าหมาออกไปเดินเล่นเป็นประจำ หรือบางครั้งก็วิ่งเล่นกับมันเลย

อีกหนึ่งสิ่งที่เขาพบว่าเขาชอบเวลาเลี้ยงหมา ก็คือการได้เห็นมันสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นครั้งแรกนั่นเอง ความรู้สึกนั้นคงเหมือนกับเวลาเราทำอะไรดีๆ ให้ลูก

 

เจ้าหมาได้เห็นหิมะเป็นครั้งแรก

 

ออกไปเที่ยวทะเลด้วยกันครั้งแรก

 

นอกจาก Heinrich ก็รู้สึกว่าเขาไม่ได้เป็นฝ่ายดูแลและสอนเรื่องต่างๆ ให้มันเพียงฝ่ายเดียว การเลี้ยงมันทำให้เขาได้เรียนรู้บทเรียนต่างๆ จากมันเช่นกัน

 

 

โตไวมากๆ เลย ไม่กี่เดือนก็ตัวโตแล้ว

 

สุดท้ายแล้วเขาก็สรุปได้ว่าอย่าลังเลที่จะเลี้ยงหมาเลย การเลี้ยงหมาให้อะไรดีๆ กับเรามากมาย การได้อยู่กับ Pablo แค่ 2 เดือนก็ทำให้เขารู้สึกแล้วว่าการตัดสินใจเลี้ยงหมาเป็นความคิดที่ไม่ผิด

เขายังบอกทิ้งท้ายสั้นๆ ไว้ด้วยว่า “ชีวิตที่มีหมานั้นดีกว่าเดิมเยอะเลย”

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply