สื่อนอกวิเคราะห์ 6 ตัวละครผู้มีแนวโน้ม LGBT ในจักรวาลมาร์เวล ก่อนเปิดตัวในหนังเร็วๆ นี้

ในตอนนี้ กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นในสังคมบนโลกของเรา ซึ่งในวงการภาพยนตร์เอง ก็ได้ออกมาตีแผ่เรื่องนี้มากพอสมควร

เช่นเดียวกับภาพยนตร์ในเครือของจักรวาลมาร์เวล ที่มีการเปิดเผยตัวละครประกอบที่เป็น LGBT เป็นครั้งแรก ในภาพยนตร์ Avengers: Endgame

ซึ่งพวกเขาก็มีแผนจะเปิดตัวตัวละครเพศที่ 3 ในจักรวาลมาร์เวลในเร็วๆ นี้เช่นกัน

พี่น้องรุซโซให้สัมภาษณ์ มีแผนจะเปิดตัว “ตัวละครเพศที่ 3” ในจักรวาลหนังมาร์เวล

สื่อต่างชาติ Insider.com ได้ทำการวิเคราะห์ 6 ตัวละครในจักรวาลมาร์เวล ที่มีแนวโน้มจะเป็น “ตัวละครเพศที่ 3” อย่างที่ผู้กำกับใบ้เอาไว้ ลองไล่ดูสิว่าจะมีใคร และพวกเขาเป็นเพศอะไรกันบ้าง

 

1. โลกิ เป็น ไบเซ็กชวล และ เจนเดอร์ ฟลูอิด

ไบเซ็กชวล (Bisexual) คือ ผู้ที่มีความสนใจทั้งผู้หญิง ผู้ชาย รวมไปถึงเพศทางเลือกอื่นๆ

เจนเดอร์ ฟลูอิด (Gender-fluid) คือ ผู้ที่มีความผสมผสานระหว่างผู้ชายและผู้หญิง อาจจะเทไปทางเพศใดก็ได้แล้วแต่ของอารมณ์คนคนนั้น

มีหลากหลายฉากในภาพยนตร์ที่แสดงตัวละครโลกิ ออกมาคล้ายกับในคอมิกส์ เพราะเขามีความสามารถในการแปลงกายเป็นได้ทั้งหญิงและชาย จึงเข้าอารมณ์ของเพศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

2. วาลคิรี เป็น ไบเซ็กชวล

ในคอมิกส์ วาลคิรีมีความชัดเจนว่าเป็นไบเซ็กชวล เพราะเธอมีความสัมพันธ์กับนักมานุษยวิทยาสาว แอนนาเบล ริกส์

อย่างไรก็ตาม ในแบบฉบับภาพยนตร์มีการระบุว่า ผู้กำกับได้ตัดฉากที่หญิงสาวเดินในห้องนอนของวาลคิรีออกไป ซึ่งนั่นจะยิ่งระบุชัดเจนว่าเธอก็มีความสัมพันธ์กับเพศหญิงเช่นกัน

 

3. คอร์ก เป็นเกย์

เกย์ (Gay) คือ ผู้ที่มีความสนใจหรือชอบเพศเดียวกัน

ในคอมิกส์ Korg มีความสัมพันธ์อันโรแมนติกกับ Hiroim ขณะที่ก่อตั้งกลุ่ม Warbound ขึ้น

อย่างไรก็ตามในเวอร์ชันภาพยนตร์นั้น ได้ตัดความสัมพันธ์ส่วนนั้นออกไป และนำเจ้าตัวไปสนิทสนมกับ Miek แทน

ซึ่งอาจจะมีการเปิดเผยถึงคนรักของเขาในอนาคตก็เป็นไปได้

 

4. โอโคเย มีความสนใจในผู้หญิง

โอโคเยในคอมิกส์ นั่นไม่ใช่หัวหน้านักรบ ดอร่า มิลาเจ ในวากานดา ซึ่งดูเหมือนว่าผู้เขียนบทจะจับตัวละครนี้ไปผูกกับ “อาเนกา” หัวหน้านักรบคนดังกล่าว แล้วก็สร้างเป็นตัวละครนี้ขึ้นมา

แม้ในหนังจะบอกว่าเธอแต่งงานกับ “คาบิ” แต่ในเวอร์ชันคอมิกส์เธอก็มีความสัมพันธ์กับนักรบสาวในกองทัพ และนั่นอาจจะเป็นเรื่องที่ผู้กำกับใส่เข้ามาในอนาคต โดยโยงไปยังคนในข้อถัดไปก็เป็นได้

 

5. อาโย มีความสนใจในผู้หญิง

ตัวละครอาโย แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยปรากฏออกมาในภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวลสักเท่าไรนัก แต่ในคอมิกส์ เธอมีบทบาทหนึ่งคือ แอบชอบหัวหน้านักรบของตนเองอย่าง “อาเนกา” หรือก็คือโอโคเยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั่นเอง

 

6. กัปตันมาร์เวล เป็นเลสเบี้ยน

เลสเบี้ยน (Lesbian) คือ ผู้หญิงที่มีความสนใจในผู้หญิงด้วยกัน

แม้จะมีตัวละครหลายตัวที่ได้ชื่อว่า กัปตันมาร์เวล แต่ในเวอร์ชันหนังทำเงินภาคล่าสุดนั้น โฟกัสไปที่ตัวละครอย่าง “แคโรล เดนเวอร์” เป็นหลัก

แม้ในภาพยนตร์จะนำเสนอตัวเธอในแบบเป็นเพศหญิงโดยตรง ขณะที่ในคอมิกส์ก็ได้สามีเป็นผู้ชาย

แต่ด้วยการเล่นเนื้อเรื่องที่แสดง “คตินิยมสิทธิสตรี” (เฟมินิสต์) ค่อนข้างสูงในช่วงหลัง ทั้งฮีโร่สาว และฉากรวมพลังสาวๆ ในภาคล่าสุด ผู้กำกับจึงอาจจะชูประเด็นเรื่องรักเพศเดียวกันมาขายในหนังภายหลังก็เป็นได้

 

ทั้งหมดนี้จึงเป็นการคาดการณ์ ที่ได้แต่รอคำตอบอย่างเป็นทางการจากผู้กำกับและคนเขียนบท ว่าจะเปิดเผยมากี่คนกันแน่ ซึ่งแฟนคลับก็ตั้งหน้าตั้งตารอในอนาคตกันได้เลย…

ที่มา: insider


Tags:

Comments

Leave a Reply