คุณตำรวจช่วยหมาป่าไคโยตีตัวน้อย แล้วยังพาไปดูแลนอกเวลาทำงานอีกต่างหาก

ข้างถนนเส้นหนึ่งของรัฐแมสซาชูเซตส์ มีลูกหมาป่าไคโยตีตัวหนึ่งอยู่ตามลำพัง มันน่าจะพลัดหลงกับแม่แล้วเดินมาจนถึงถนนที่รถพลุกพล่านแห่งนี้

นายตำรวจ Carlo Mastromattei เข้ามาเจอมันทันก่อนที่มันจะถูกรถแถวนั้นชน เขารู้ดีว่าถ้าไม่มีแม่หมาป่าดูแลมันก็น่าจะปกป้องตัวเองไม่ได้

 

 

เขาจึงรีบติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Ocean View Kennels เพื่อให้คนที่มีประสบการณ์ไปช่วยสัตว์ตัวน้อยออกมา ได้อย่างปลอดภัย

Mastromattei รู้ดีว่าเขาควรจะพามันไปส่งให้กับศูนย์ควบคุมสัตว์ป่า แต่ตอนที่ช่วยมันเสร็จก็ดึกมากแล้ว ไม่มีศูนย์ดูแลสัตว์ป่าที่ไหนเปิดเลย และถ้าเกิดปล่อยมันทิ้งไว้มันก็จะเป็นอันตรายอีก

 

 

Mastromattei ก็เลยอาสาพาลูกหมาป่าไคโยตีกลับไปดูแลที่บ้านเอง แม้ว่าตอนนั้นจะเป็นเวลาเลิกงานของเขาแล้วก็ตาม

เขากับแฟนสาวช่วยกันดูแลลูกหมาป่าให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาช่วยป้อนอาหารให้มัน แล้วก็หาที่อุ่นๆ ให้มันพักผ่อน ลูกหมาน้อยดูจะชอบใจที่มีเตียงอุ่นๆ ให้นอนสักที

 

 

แล้วเมื่อถึงเวลาเช้าวันถัดมา Mastromattei ก็เป็นคนเอาลูกหมาป่าไคโยตีไปส่งที่ศูนย์ดูแลสัตว์ป่าด้วยตัวเอง เขาดูเป็นห่วงมันจริงๆ

สัตวแพทย์ที่ได้ตรวจสุขภาพให้หมาป่าตัวน้อย บอกนายตำรวจว่ามันแข็งแรงดีและไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ซึ่งก็คงเป็นเพราะ Mastromattei ช่วยพามันไปดูแลก่อนหน้านี้นี่แหละ

 

 

ต่อจากนี้ทางศูนย์ดูแลสัตว์ป่าจะดูแลลูกหมาป่าไคโยตีต่อจนกว่ามันจะโต จากนั้นพวกเขาก็จะปล่อยมันกลับไปใช้ชีวิตเองต่อเมื่อถึงวัยที่มันดูแลตัวเองได้

หลังจากนั้นไม่นานทางกรมตำรวจเขียนคำขอบคุณให้กับเจ้าหน้าที่ Mastromattei อย่างเป็นทางการเลยล่ะ เพราะเขาทุ่มเทพลังช่วยเหลือมันอย่างเต็มที่ทั้งในหน้าที่และนอกหน้าที่นั่นเอง

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply