เด็กชายชาวอัฟกานิสถานดีใจที่ได้ “ขาเทียม” อันใหม่ ถึงกับลุกขึ้นมาเต้น

คุณค่าความสุขในแต่ละสิ่งของคนเราไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับพื้นเพ ประสบการณ์ และความชื่นชอบส่วนตัว ในบางครั้งความสุขมันก็มาในรูปแบบน่ารักๆ เล็กๆ แต่อบอุ่นหัวใจ อย่างการได้เห็นใครบางคนมีความสุข

และสำหรับเด็กชายตัวน้อยชาวอัฟกานิสถานวัย 5 ขวบคนนี้ ความสุขของเขาก็เป็นอะไรธรรมดาๆ อย่างการได้ของขวัญสักชิ้น

 

 

เด็กชายคนนี้มีชื่อ Ahmad Rahman เมื่อตอนอายุได้ 8 เดือน เขากับพี่สาวได้รับบาดเจ็บจากการเข้าปะทะกันของรัฐบาลอัฟกานิสถานและกลุ่มก่อการร้ายตาลีบัน

เด็กชายถูกกระสุนลูกหลงยิงเข้าที่ขา บาดแผลนั้นสาหัสมากจน Ahmad จำเป็นต้องถูกตัดขาข้างนั้นออกไป ส่วนพี่สาวของเขาก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขาและไต

 

 

การต้องพบเจอเหตุการณ์รุนแรงและเสียขาข้างหนึ่งไปนั้นแน่นอนว่าเป็นเรื่องโหดร้ายสำหรับเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง แต่ตัวเขาก็ยังเรียนรู้ที่จะมีความสุขท่ามกลางการสูญเสีย

Ahmad ได้รับขาเทียมของตัวเองมาเติมเต็มอวัยวะที่ขาดหายไปเมื่อตอนอายุ 1 ขวบ จากนั้นเด็กชายก็เริ่มเรียนรู้วิธีการอยู่ร่วมกับมัน ไม่ใช่แค่เดิน แต่การเต้นก็ด้วย

 

“บางทีเราก็ลืมไปว่าปัญหาจริงๆ ที่หลายคนต้องพบในทุกๆ วันคืออะไร

คงไม่มีอะไรสามารถเทียบเคียงความสุขแบบนี้ได้ รวมทั้งความทุกข์ทรมานด้วย ผมดีใจกับเด็กน้อยคนนี้จริงๆ ขออวยพรให้เขามีความสุขเช่นนี้ตลอดกาล”

 

ขาเทียมอันนี้เป็นขาข้างที่ 4 ของเขาแล้ว และเขาก็ยังคงดีใจเวลาได้ขาข้างใม่มาเสมอ Ahmad  แสดงความยินดีด้วยการลุกขึ้นมาเต้นรำในคลินิก ท่ามกลางรอยยิ้มของผู้คนรอบข้าง

คลิปวิดีโอดังกล่าวสร้างรอยยิ้มให้กับชาวเน็ตที่ได้รับชมอย่างมาก หลายคนบอกว่า นอกจากเด็กชายจะน่ารัก ดูแล้วอบอุ่นใจ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็รู้สึกเศร้าไปพร้อมๆ กันด้วย

 

ที่มา BoredPanda

Comments

Leave a Reply