แบบนี้ก็ได้เหรอ!? หมาเฝ้ายามรับกระดูกเป็นส่วยจากหมี แล้วปล่อยให้มันเข้าไปคุ้ยขยะ

คนจากทั่วทุกมุมโลกพากันบอกว่าหมาเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์กับเจ้าของมาก ทว่า Jesse ไม่แน่ใจเรื่องนั้นเท่าไหร่ หลังจากเจ้าหมาที่เลี้ยงไว้รับส่วยจากหมีอยู่หลายครั้ง

นี่คือเจ้าหมาพันธุ์มาสทิฟผสมชื่อ Brickleberry ที่ Jesse เลี้ยงเอาไว้ เขาเลี้ยงมันมาเองกับมือตั้งแต่แม่ของมันตายไปตอนคลอดมัน

 

 

แต่มันก็ทำเรื่องให้ Jesse หน่ายใจอยู่เหมือนกัน เขาเล่าผ่านทวิตเตอร์ว่า “เจ้าลูกชายขนฟูบ้าๆ ของผมมีงานต้องทำอย่างเดียวในช่วงกลางคืน คือเห่าไล่อะไรก็ตามที่มาบุกรุกให้หนีไป ง่ายใช่ไหมล่ะ?

แต่!! หมีตัวหนึ่งเรียนรู้ว่าลูกชายขนฟูของผมสามารถซื้อใจได้ และนี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่มันรับกระดูกกวางเป็นส่วยแลกกับการให้เจ้าหมีเข้ามาคุ้ยขยะในบ้าน มันทำแบบนี้อยู่เรื่อยเลย!!”

 

 

ดูเหมือนว่าเจ้า Brickleberry จะเห็นแก่กินมากกว่าการปกป้องบ้านให้เจ้านายซะเลย แถมมันยังนอนกอดกระดูกที่ได้มาแบบไม่คิดจะปกปิดเลย

 

 

ได้กระดูกแล้วก็แทะเล่นอย่างเดียวเลยนะแก

 

ที่ Jesse รู้ว่าผู้ร้ายเป็นเจ้าหมี เนื่องจากเขาสังเกตดูจากร่องรอยความเสียหายของบ้านนั่นเอง ตัวโตและทำบ้านเละเทะได้ขนาดนี้ต้องเป็นหมีไม่ผิดแน่นอน

 

 

ในเมื่อเจ้าหมาทำหน้าที่บกพร่องหลายรอบแล้ว เขาคงไม่ไว้ใจให้เจ้าหมาเฝ้าบ้านต่อแล้วล่ะ ปล่อยให้มันนอนหลับสบายๆ ไปจะดีกว่า

แต่ถึงมันจะเจ้าบ้านได้ไม่ดี Jesse ก็ยังรักมันอยู่เหมือนเดิมนะ อย่างที่เขาอธิบายถึงมันว่า “มันเป็นหมาพันธุ์มาสทิฟผสมฮาวด์มัท และมีความเป็นบีเกิ้ลอยู่ในตัวบ้าง

มันเป็นเด็กดีที่สุด มันเข้ากับเด็กได้ดี และดูเหมือนว่ากับหมีก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน”

 

 

เรื่องของเขากลายเป็นกระแสไวรัลบนทวิตเตอร์ชั่วข้ามคืน เพียงแค่วันเดียวก็มีคนรีทวีตโพสต์ของเขาไปกว่า 35,000 ครั้งแล้ว

เขายังอธิบายเพิ่มสำหรับชาวเน็ตที่เป็นห่วงเจ้าหมาอีกว่า หมีดำในแถบที่เขาอาศัยอยู่ไม่เป็นอันตรายขนาดนั้นหรอก ถึงพวกมันจะตัวใหญ่และมีเขี้ยวเล็บ แต่พวกมันก็ทำตัวเป็นเหมือนแรคคูนตัวโตที่ชอบบุกบ้านคุ้ยขยะเท่านั้นเอง

 

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งที่เข้ามาอ่านเรื่องบอก Jesse ว่า “ฟังเรื่องแล้วดูเหมือนว่านายจะจ่ายค่าจ้างเจ้าหมาไม่คุ้มเหนื่อยนะ ถ้าเจ้ามียื่นข้อเสนอที่ดีกว่าให้แบบนี้ นายก็โทษมันที่ยอมรับส่วยไม่ได้หรอก!!”

 

ที่มา: @jesseNeon, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply