กุ๊กไก่โผล่มาป้วนเปี้ยนแถวร้านซ่อมรถ แล้วก็ปักหลักยึดร้านเป็นบ้านตัวเองซะเลย

ร้านค้าหลายแห่งมีมาสคอตเป็นของตัวเอง บ้างก็เป็นตุ๊กตาหรือโลโก้น่ารักๆ ของร้าน หรือหมาแมวที่ทางร้านเลี้ยงไว้

ส่วนร้านซ่อมรถแห่งนี้อาจจะแปลกหน่อย พวกเขามีมาสคอตประจำร้านเป็น ‘ไก่’

 

 

เจ้าไก่ตัวนี้โผล่มาที่ร้านซ่อมรถ R and R Garage ในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว คนในร้านคิดว่ามันน่าจะถูกคนเอามาทิ้งไว้ ด้วยความสงสารพวกเขาก็เลยให้เศษอาหารมันกินเป็นประจำ

พวกเขาคิดว่ามันคงจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวนี้แค่ชั่วคราว พอถึงวันหยุดยาวที่ไม่มีคนอยู่ให้อาหารมันก็คงจะไปที่อื่นต่อเอง

แต่พวกเขาคิดผิด ตอนที่กลับมาทำงานหลังจบวันหยุดยาว เจ้าไก่ก็ยังอยู่ที่นั่นไม่ไปไหน พวกเขาก็เลยรับมันไว้เป็นสัตว์เลี้ยงแล้วตั้งชื่อให้ว่า Earl

 

 

Earl มักจะนอนหลับอยู่บนต้นไม้ข้างๆ ร้าน แต่ถ้าวันไหนที่อากาศไม่ค่อยดี ช่างในร้านก็จะพามันมานอนข้างในร้านเลย

ทุกเช้าเวลามาทำงานพวกเขาก็จะเจอ Earl มายืนรอต้อนรับอยู่แล้ว หลังจากต้อนรับทุกคนเสร็จมันก็จะเดินไปรอบๆ ร้านเป็นเหมือนที่ทำเป็นประจำทุกวัน

 

 

ในช่วงเช้ามันจะเดินไปตามซอกตามมุมต่างๆ เพื่อหาแมลงกิน บางครั้งมันก็บินเข้าไปในกล่องเครื่องมือที่อยู่สูงเช่นกันเผื่อว่าจะเจอแมลงหรือแมงมุมในนั้น

พอหาอะไรกินเสร็จมันก็จะไปอยู่ใกล้ๆ กับคนในร้านโดยไม่แคร์เลยว่างานที่พวกเขาทำอยู่จะเสียงดังมากแค่ไหน มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของร้านอย่างเต็มตัวแล้ว

 

 

คนในร้านเองก็ชินกับมันกันหมด ถึงเจ้า Earl มันจะชอบนอนขวางหน้าประตูจนคนเดินสะดุดบ่อยๆ หรือเดินไปขวางทางทำงานของพวกเขาบ้าง พวกเขาก็ไม่ว่าอะไรมันแล้ว

 

 

เป็นมาสคอที่เดินเพ่นพ่านได้ทุกที่โดยไม่มีใครว่า

 

ตอนนี้เจ้า Earl กลายเป็นที่รักของทุกคนในร้านซ่อมรถ หรือแม้แต่คนในชุมชนที่เคยเห็นมันก็ชื่นชอบมันด้วย มันเป็นมาสคอตของร้านที่คนท้องถิ่นรู้กันจักดี

ทางร้านเองก็รู้สึกว่ามันเป็นครอบครัวเดียวกับพวกเขา และเพื่อทำให้เห็นว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของร้าน พวกเขายังออกแบบเสื้อของร้านให้มีรูปมันติดไว้ด้วย

 

 

ไม่มีใครรู้หรอกว่าจริงๆ Earl มาจากที่ไหน แล้วทำไมมันถึงตัดสินใจปักหลักอยู่ที่ร้าน แต่ทุกคนก็ดีใจที่มันกลายเป็นอีกส่วนที่ทำให้ครอบครัวร้านซ่อมรถของพวกเขาอบอุ่นขึ้น

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply