หนุ่มใจดีเห็นหมาผอมติดกระดูก เลยยกข้าวมันไก่ที่ซื้อมาให้ ส่วนตัวเองกลับไปกินมาม่า

มีคนมากมายที่สงสารและเห็นใจหมาจรจัดที่เจอ ทว่าคงมีน้อยคนที่ยอมหิวแล้วเสียสละข้าวของตัวเองให้พวกมันเหมือนกับชายคนนี้

 

 

คุณ ทศพร เลิศวิลัย เป็นชายคนหนึ่งที่มีใจรักสัตว์ ถึงเขาจะมีรายได้ไม่มากเขาก็ยังช่วยแบ่งข้าวให้สัตว์จรจัดอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน 2019 ที่ผ่านมาคุณทศพรก็ได้ออกไปซื้อข้าวมันไก่พิเศษเพื่อจะเอากลับไปกินที่บ้าน แต่ระหว่างทางเขาเจอหมาจรจัดตัวหนึ่ง

มันรูปร่างผอมติดกระดูก เขาเห็นแล้วก็รู้สึกสงสารมันมากๆ เขาจึงยอมเสียสละข้าวเย็น ยกข้าวมันไก่ที่ซื้อมาให้มันไปทั้งกล่องเลย

 

 

เจ้าหมาได้อิ่มท้องมื้อนี้เพราะคุณทศพรล้วนๆ

 

เขานำเรื่องนี้ไปเล่าในกลุ่มเฟซบุ๊ก ‘รักหมา’ ว่า “ซื้อมาจะกินหลังเลิกงาน แต่ดู สภาพเอ็งแล้ว เอ็งต้องการข้าวมันไก่พิเศษกล่องนี้มากกว่าข้าวะ (หนังติดกระดูกเลย) เดี๋ยวข้ากินมาม่าก็ได้ กินให้หมดนะ #ให้ #หมาจร

แน่นอนว่าชาวเน็ตต่างก็พากันชื่นชมและขอบคุณเขาที่ช่วยให้เจ้าหมามีข้าวกิน ก็จะไม่ให้ชมได้ยังไงล่ะ คงมีไม่กี่คนหรอกที่ยอมให้ตัวเองลำบากเพื่อให้เจ้าหมาได้อิ่มท้องแบบนี้

 

 

นอกจากเจ้าหมาตัวนั้นแล้ว คุณทศพรก็เคยช่วยเหลือสัตว์อีกหลายครั้งหลายครา อย่างล่าสุดในเฟซบุ๊กของเขาก็ได้โพสต์เรื่องที่เขาแบ่งอาหารให้แมวอีกตัวหนึ่ง

ตอนนั้นเขาไปซื้อน้ำพริกปลาทูมาทานเป็นข้าวเย็น แต่พอเจอแมวที่ดูหิวโซแล้วเขาก็ใจอ่อน เลยยอมยกปลาทูให้มันไปเลย แล้วตัวเขาเองก็กลับไปกินน้ำพริกผักต้มกับข้าวเปล่าแทน

 

 

แกคงหิวมากกว่าฉันสินะ

 

งั้นเอาปลาทูไปกินเลย

 

คุณทศพรเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมในเรื่องของความมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมโลก หากมีคนทำตามเขาเพิ่มขึ้นบ้างแม้เพียงไม่กี่คน ก็คงช่วยให้หมาและแมวจรจัดได้อิ่มท้องเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย

 

ที่มา ทศพร เลิศวิลัย, รักหมา


Tags:

Comments

Leave a Reply