เยอะเกินไปแล้ว!! สาวแทบไม่เชื่อสายตา ตอนเห็นลูกแมว 39 ตัวถูกทิ้งไว้ในกล่อง

ทุกวันนี้ยังคงมีคนเอาสัตว์ไปทิ้งไว้ตามข้างทางอยู่เรื่อยๆ การที่คุณได้เจอลูกแมวน้อยถูกทิ้งไว้ในกล่องจึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่

แต่ถ้าคุณเจอกองทัพแมวเหมียวเกือบ 40 ตัวถูกทิ้งไว้รวมกันไว้ในกล่องเดียวก็คงมีตกใจกันบ้างล่ะ

 

 

ศูนย์พักพิงสัตว์ยินดีรับสัตว์ที่ไม่มีคนดูแลเสมอ ตราบเท่าที่กรงของพวกเขามีจำนวนมากพอรับไหว เพราะอย่างน้อยการรับพวกมันเอาไว้ก็ทำให้พวกมันมีเวลาได้หาเจ้าของมากขึ้น

ศูนย์พักพิงสัตว์ Paris Animal Shelter เองก็เคยชินกับการที่มีคนเอาลูกแมวมาทิ้งไว้ให้แล้ว แต่พอหญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับลูกแมวเต็มกล่องพวกเขาก็ตกใจมาก…พวกมันมีจำนวนมากถึง 39 ตัว!!

 

 

หญิงสาวคนนั้นเล่าว่าพวกมันไม่ใช่แมวของเธอเองหรอก มีใครบางคนเอากล่องใบนี้วางทิ้งในสวนหลังบ้านของเธอ เธอก็เลยพาพวกมันมาไว้ที่นี่

ที่น่าห่วงก็คือศูนย์พักพิงสัตว์ก็รับลูกแมวจำนวนมากขนาดนี้ไว้ดูแลไม่ไหวเหมือนกัน พวกเขาไม่มีที่ว่างมากพอสำหรับพวกมัน

 

 

แต่พวกเขาก็ไม่ได้ทอดทิ้งพวกมันหรอก อาสาสมัครพยายามช่วยพวกมันอย่างถึงที่สุด โดยการขอความช่วยเหลือจากศูนย์พักพิงแห่งอื่นให้ช่วยดูแลลูกแมวบางส่วนแทน

แน่นอนว่าศูนย์พักพิงแห่งอื่นก็รับลูกแมวทั้งหมดไว้ไม่ไหวเช่นกัน กว่าลูกแมวทั้ง 39 ตัวจะมีที่อยู่หมดอาสาสมัครต้องติดต่อศูนย์พักพิงไปกว่า 10 แห่งเพื่อแบ่งลูกแมวกันไปดูแลเลยทีเดียว

 

 

โชคดีที่ลูกแมวทุกตัวไม่ได้มีปัญหาสุขภาพอะไรมาก พอมีศูนย์พักพิงรับไปดูแลพวกมันก็เลยกลับมาแข็งแรงในเวลาไม่กี่วัน จากนั้นพวกมันก็ถูกกระจายตัวไปตามบ้านอุปถัมที่ยังว่างอยู่

ตอนนี้ลูกแมวแต่ละตัวยังเล็กอยู่เลย พวกเขาจึงต้องให้ความสนใจกับการเลี้ยงดูพวกมันก่อน แล้วถ้าพวกมันโตเมื่อไหร่ค่อยสนใจการหาบ้านให้พวกมันอีกที

 

 

การที่มีคนเอาลูกแมวตั้ง 39 ตัวมาทิ้งขว้างไว้แบบนี้เป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ก็น่ายินดีที่ยังมีคนอีกมากมายให้ความสนใจและยินดีช่วยให้พวกมันมีชีวิตที่สุขสบาย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply