ลูกแมวป่วยหนักจนไม่มีใครคิดว่าจะรอด แต่สาวให้โอกาสมันได้สู้ จนเปลี่ยนไปอย่างน่าทึ่ง

เมื่อ Metro Animal Care and Control (MACC) รับลูกแมวตัวเล็กๆ วัย 5 วันตัวหนึ่งมาอยู่ในการดูแล พวกเขาไม่คิดว่ามันจะรอด เพราะอาการของมันแย่ลงทุกชั่วโมง

แมวน้อยจำเป็นต้องอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ เพื่อรับการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง แต่ที่ศูนย์ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำ Jade Beazley ซึ่งเป็นอาสาสมัครใหม่จึงอาสาพามันกลับไปดูแลที่บ้าน

 

 

Jade บอกว่า “แมวน้อยป่วยหนักมาก มันมีอาการติดเชื้อที่ตาทั้ง 2 ข้าง และได้กินอาหารไม่เพียงพอ ฉันไม่อยากตั้งชื่อให้มัน เพราะกลัวว่ามันจะไม่รอด เลยเรียกมันว่า Squirt

เวลาผ่านไป Jade คิดว่าอาการลูกแมวน่าจะดีขึ้นแล้ว แต่อยู่ดีๆ มันก็ทรุดลงไปอีก อย่างไรก็ตาม เมื่อเห็น Squirt สู้ด้วยกำลังทั้งหมดที่มี เธอก็มีแรงบันดาลใจในการสู้ไปกับมันเช่นกัน

 

 

Jade ได้ไปซื้ออาหารและของใช้จำเป็นทุกอย่างสำหรับแมวน้อย และมุ่งมั่นที่จะทำทุกทาง เพื่อให้ Squirt กลับมายืนด้วยขาตัวเองให้ได้

นอกจากนี้ เธอยังซื้อตุุ๊กตาที่หัวใจเต้นได้ให้มัน และให้นอนบนที่นอนที่ล้อมรอบด้วยแผ่นทำความร้อน โดยที่เธอเองก็นอนข้างๆ มัน ลูกแมวจึงเริ่มกอดแขนเธอแล้วหลับไป

 

 

ด้วยความรักมากมายจาก Jade มิ้วน้อยก็เริ่มกินได้มากขึ้น น้ำหนักเพิ่มขึ้น และแข็งแรงมากขึ้น ส่วนตา หญิงสาวได้รักษาด้วยยาปฏิชีวนะ จนตามันเริ่มสะอาดขึ้น

“ฉันให้มันอยู่ติดกับฉันตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ตอนทำงาน เพื่อที่จะป้อนอาหารให้มันได้ ดูแลการขับถ่ายของมันได้ และเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะมีชีวิตอยู่ได้มากกว่า 1 เดือน” หญิงสาวบอก

 

 

เวลาผ่านไป ดวงตาของ Squirt เริ่มใสสะอาด จนมันสามารถมองเห็นได้ชัดเจน

 

ใน 2 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับลูกแมวทั่วไปแล้ว มันมีพัฒนาการที่ช้ามาก ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่ามันจะกินอาหารได้ แต่ตอนนี้ มันสามารถกินอาหารด้วยตัวเองได้แล้ว

 

 

ยังไม่มีใครตั้งชื่อใหม่ให้มัน ดังนั้น ทุกคนจึงเริ่มเรียกมันว่า Squirt จนถึงทุกวันนี้

 

Squirt มีความอยากรู้อยากเห็น ขี้เล่น ซุ่มซ่าม แล้วก็ตลกมากด้วย ที่สำคัญมันกลายเป็นเพื่อนสนิทของ Jade ไม่ว่าเธอเดินไปไหน มันจะเดินตามเธอไปทุกที่

 

 

เมื่อถึงเวลาที่ต้องหาบ้าน Squirt ก็ได้เข้าไปอยู่ในใจของ Jade เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนที่จะรับเลี้ยง หญิงสาวเองก็เพิ่งสูญเสียแมววัย 14 ปีครึ่ง และเธอยังเสียใจอยู่เสมอ

ดังนั้น เพื่อเยียวยาความเจ็บปวดนั้น เธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยง Squirt

 

 

เพียงไม่กี่เดือนต่อมา Squirt ก็เติบโตแบบก้าวกระโดด “เจ้าแมวตัวนี้ขโมยหัวใจของฉันไป มันทำให้การเป็นผู้อุปถัมภ์ของฉันล้มเหลว แต่ฉันรักมันและรักทุกอย่างที่เป็นมัน” หญิงสาวบอก

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply