ชายหนุ่มกระโดดจากสะพาน ลงไปช่วยหมาในแม่น้ำใหญ่ ท่ามกลางเสียงเชียร์นับร้อย

เจ้าหมาใกล้จมน้ำกำลังตกที่นั่งลำบาก มันอยู่กลางแม่น้ำใหญ่ซึ่งมีคนมามุงดูมากมาย มันคงจะตกอยู่ในอันตรายหากชายคนนี้ไม่ตัดสินใจลงไปช่วยมัน

เจ้าหมา Harper เป็นสุนัขของ Erin O’Donnell มันเป็นหมาที่ขี้กลัวและเข้ากับคนแปลกหน้าได้ยาก โชคดีที่เจ้าของเข้าใจมันและดูแลอย่างใกล้ชิดมาตลอด

 

 

จนวันหนึ่งที่เธอต้องออกไปร่วมทำการแสดงกับ Brooklyn Irish Dance Company เธอจึงต้องทิ้งเจ้าหมาเอาไว้กับคนพาเดินเล่นที่มันคุ้นชินแล้ว

แต่ตอนที่เจ้าหมากับคนจูงกำลังเดินเล่นอยู่นั่นเอง ก็มีรถคันหนึ่งฝ่าป้ายหยุดรถเข้ามาเฉี่ยวพวกเธอ โชคดีที่พวกเธอไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก

แต่ด้วยความตกใจกลัว Harper จึงวิ่งหนีไปเรื่อยๆ จนถึงแม่น้ำใหญ่ซึ่งอยู่ติดกับชุมชน Brooklyn Barge แล้วมันก็โดดลงแม่น้ำไป

 


Gabe Castellanos ซึ่งบังเอิญอยู่ใกล้ๆ เล่าผ่านอินสตาแกรมว่า “ผมกำลังฉลองวันเกิดอยู่ที่ Brooklyn ตอนที่ผมเห็นหมาตัวหนึ่งว่ายน้ำ วันนั้นอากาศร้อนมากผมก็เลยคิดว่ามันคงอยากว่ายน้ำเย็นๆ เล่นล่ะมั้ง

ล้วเจ้าของก็น่าจะดูอยู่ใกล้ๆ จนกระทั่งคนจูงของมันวิ่งมาทางฝั่งด้านเหนือ แล้วบอกอย่างร้อนใจว่าเจ้าหมา Harper มันวิ่งหนีมาต่างหาก”

 


ตอนนั้นเองที่ทุกคนเริ่มเห็นว่าเจ้า Harper กำลังว่ายน้ำอย่างอ่อนแรงลงเรื่อยๆ แล้ว และมันก็กำลังอยู่กลางแม่น้ำที่กว้างมาก ทำให้คนที่มองดูอยู่รอบๆ ไม่รู้จะช่วยยังไง

Castellanos เป็นห่วงเจ้าหมาและทนดูไม่ได้ เขาก็เลยตัดสินใจจะโดดลงแม่น้ำเพื่อไปช่วยมัน เพราะเขามีความรู้ในการช่วยเหลืออยู่บ้าง และก็โชคดีว่าตรงนั้นมีเสื้อชูชีพวางทิ้งไว้อยู่ด้วย

 

 

 

เขาถอดกางเกงที่ใส่ออกแล้วสวมเสื้อชูชีพเพื่อเป็นการเตรียมตัว จากนั้นก็ค่อยๆ หย่อนตัวลงจากสะพานให้มากที่สุดก่อนจะปล่อยตัวลงไป

ตอนที่เขาลงน้ำไปช่วยมัน คนกว่า 300 คนที่กำลังเป็นห่วงเจ้าหมาอยู่ก็ส่งเสียงเชียร์เอาใจช่วยเขาใหญ่เลย

 

 

ด้วยความที่เจ้า Harper กำลังอยู่ในอาการตกใจกลัว พอมันเห็น Castellanos ว่ายน้ำเข้าไปหามันก็เลยพยายามว่ายน้ำหนี

Castellanos ก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน เขาก็เลยว่ายน้ำตามไปจนคว้าตัวมันไว้ได้ในที่สุด แล้วค่อยๆ ว่ายน้ำพามันกลับไปจนถึงฝั่ง

 

 

พอไปถึงฝั่งคนที่มุงดูอยู่ก็ช่วยเรียกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มารอดูอาการของชายหนุ่มกับเจ้าหมาแล้ว โชคดีที่ทั้งเขาและเจ้าหมาต่างก็ปลอดภัยดี มันก็เลยได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

 

 

ทางด้าน O’Donnell ซึ่งเป็นเจ้าของของ Harper นั้นกำลังทำการแสดงอยู่ตอนเกิดเหตุ เธอก็เลยมารู้เรื่องเอาตอนที่เธอกลับมาบ้านแล้ว

เธอดีใจมากที่มันปลอดภัย มีแค่แผลตรงขามันเท่านั้นที่ต้องพักฟื้นเพื่อให้หายดี ตอนนี้มันเลยต้องใส่รองเท้าเดินไปก่อนสักพักหนึ่ง

 

 

จริงๆ ที่เจ้าหมาปลอดภัยแบบนี้ ต้องขอบคุณ Castellanos ที่เสียสละยอมลงน้ำไปช่วยมัน เขาก็เป็นแค่คนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปช่วยมันด้วยซ้ำ แต่เขาก็เลือกจะช่วยมันเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้อง

 

ที่มา: the dodo, @lorenzo_fonda


Tags:

Comments

Leave a Reply