สุนัขไม่เคยหมดหวัง แม้อยู่ในศูนย์นาน 2,381 วัน จนในที่สุดฝันของมันก็เป็นจริง

“ทำไมไม่ทำให้มันหลับไปตลอดกาลเลยล่ะ”

นันคือคำพูดที่ Leslie Renner ผู้อำนวยการของ The Humane Society of Preble County ในรัฐโอไฮโอ ได้ยินครั้งแล้วครั้งเล่าเมื่อพูดถึงสุนัขที่ชื่อ Higgins

Higgins เป็นสุนัขเยอมันเชพเพิร์ดสูงวัยที่อยู่ในศูนย์พักพิงมานานมาก แต่ทั้ง Renner และเจ้าตูบ ไม่เคยยอมแพ้ในการหาบ้าน

 

 

Higgins ถูกพาเข้ามาในศูนย์พักพิงตั้งแต่ยังเป็นลูกหมาตัวเล็กๆ แล้วมันก็ถูกรับเลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว แต่อยู่ในบ้านหลังนั้นได้ไม่นาน ก็มีคนส่งกลับมาที่ศูนย์อีกครั้งในปี 2012

Renner เล่าว่า “หลังจากที่ถูกรับเลี้ยงไป ประมาณ 1 ปีต่อมา ก็มีคนเดินเข้ามาในศูนย์พร้อมสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง มันคือ Higgins นั่นเอง”

“ไม่มีใครตามหามันเลย ดูเหมือนเจ้าของไม่ได้ใส่ใจด้วยซ้ำกับการหายตัวไปของมัน”

 

 

การที่ไม่มีสุนัขตัวอื่นอยู่ในศูนย์พักพิงนั้น ทำให้ Higgins รู้สึกสบายใจมากที่สุด เพราะนั่นหมายความว่าจะมีใครมาแย่งบ้านกับมันหากมีคนรับเลี้ยง

Higgins ต้องรออย่างอดทนวันแล้ววันเล่า จนกว่าจะมีใครสักคนที่พร้อมจะรับเลี้ยงมัน แต่เวลาผ่านไป ก็ไม่มีวี่แววว่าฝันของเจ้าหมาจะเป็นจริง

ใบหน้าของมันเริ่มแสดงถึงความกังวล โดยเฉพาะตอนอยู่ในกรงแล้วผู้คนเดินผ่านมันโดยไม่ทักทายมันเลย

 

 

จนกระทั่งวันที่ 2,381 ของการอยู่ในศูนย์ของ Higgins ชายหนุ่มที่ชื่อ Brendon Reed เดินเข้ามาในศูนย์พักพิงแล้วพูดว่า “ผมมาที่นี่เพื่อพา Higgins กลับบ้าน”

แน่นอนว่า Renner ตกใจมากเมื่อได้เขาพูดแบบนั้น

Reed หนุ่มวัย 22 ปี เพิ่งซื้อบ้านเป็นของตัวเอง หลังจากที่เห็นรูปถ่ายของ Higgins และได้ยินเรื่่องราวของมัน เขารู้ว่ามันเป็นสุนัขเพียงตัวเดียวที่เหมาะกับเขา

 

 

Reed บอกว่า “มันเป็นหมาที่น่ารักมาก ผมเลยงงว่าทำไมไม่ถูกรับเลี้ยง” 

หลังจากที่อยู่ในศูนย์พักพิง 6 ปีครึ่ง ในที่สุด Higgins ก็ได้สัมผัสการนอนหลับบนโซฟา ได้ดูทีวี วิ่งเล่นในสนามหลังบ้าน และได้กลิ้งไปกลิ้งมาบนหญ้า

 

 

ชีวิตใหม่ของ Higgins ห่างไกลจากความกังวลมาก ตอนนี้มันกำลังทำความคุ้นเคยกับการมีพ่อที่รักมันมาก ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ทำให้มันรู้สึกปลอดภัยและเป็นคนเดียวที่ต้องการมัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply