หนุ่มเมินป้ายเตือน เข้าไปเล่นเซิร์ฟในเขตห้ามลงเล่นน้ำ โดนฉลามกัดขาขาด เสียชีวิต

ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นั้นย่อมมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ที่มี “น้ำ” สำหรับหลายๆ คนแล้วมันคือสถานที่ที่น่ากลัวมาก ไม่ว่าจะคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น หรือกลัวอะไรก็ตามที่อาศัยอยู่ลึกลงไปข้างล่าง…

ดังนั้นเวลาไปเที่ยวตามสถานที่เหล่านี้เราก็ควรทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงป้ายเตือนและห้ามที่ปิดไว้บอกว่าบริเวณไหนห้ามลงเล่น

 

 

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม สำนักข่าวประเทศฝรั่งเศสรายงานว่าเวลาประมาณ 4 โมงเย็นเวลาท้องถิ่น มีชายหนุ่มวัย 28 ปีถูกฉลามทำร้ายในทะเล บริเวณหมู่บ้านชาวประมงใน Saint-Leu ใกล้กับเกาะ Reunion ประเทศฝรั่งเศส

รายงานระบุว่าชายคนดังกล่าวไปเที่ยวกับเพื่อนๆ อีก 3 คน บริเวณทะเลดังกล่าวซึ่งเป็นเขตห้ามลงเล่นน้ำ เพราะมีอัตราการพบฉลามสูงขึ้นมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว

 

 

แต่พวกเขาเลือกจะไม่สนใจป้ายห้าม และออกไปเล่นเซิร์ฟกัน ก่อนที่ชายโชคร้ายจะถูกฉลามตัวหนึ่งจู่โจม เขาถูกกัดกระชากจนขาข้างหนึ่งขาดออกจากร่าง เพื่อนๆ พยายามจะช่วยเหลือแต่ร่างก็ถูกพัดพาออกไปไกลแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้เอาเรือออกไปตามหาเขาที่ถูกลากออกไปในทะเลอินเดีย พวกเขาสามารถกู้ร่างของชายหนุ่มกลับมาได้ แต่โชคร้ายที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว

 

 

ครั้งนี้นับเป็นเหตุการณ์คนถูกฉลามทำร้ายครั้งที่ 24 ที่เกิดขึ้นบริเวณเกาะ Reunion นับตั้งแต่ปี 2011 ในตอนนี้ทางการจึงต้องออกมาเตือนประชาชนอีกครั้งในเรื่องการลงเล่นน้ำทะเลบริเวณเขตหวงห้าม

 

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply