หมาชิบะมารยาทบนโต๊ะอาหารโคตรดี กินข้าวได้เรียบร้อยมาก ไม่มีเลอะสักนิด!!

ไม่รู้ว่าเพราะพวกหมามันหิวมาก หรือว่าเพราะพวกมันกินข้าวมูมมามเป็นปกติ เวลาที่เราเอาข้าวให้พวกมันกินก็เลยเกิดความเลอะเทอะอยู่เป็นประจำ

 

 

ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีหมาที่มีกินข้าวเรียบร้อยอยู่หรอกนะ ถ้าหันมาดูมารยาทบนโต๊ะอาหารของพี่หมาชิบะตัวนี้บ้าง คุณอาจอยากเอาวิดีโอของมันไปเปิดเป็นแบบอย่างให้หมาที่บ้านดูเลยทีเดียว

 

 

ชิบะตัวนี้ชื่อว่า Purin มันอาศัยอยู่กับเจ้าของในประเทศญี่ปุ่น คนที่ติดตามดูอินสตาแกรมหรือทวิตเตอร์ของมันจะรู้ดีว่ามันมีมารยาทในการกินข้าวที่น่าชื่นชมมากๆ

 

https://www.instagram.com/p/BvaNAqRnKVo/?utm_source=ig_embed

 

เวลาที่ Teru Teru ซึ่งเป็นเจ้าของของ Purin ทำกับข้าวให้มันกิน เจ้าหมาจะนั่งรออย่างเรียบร้อยจนกว่าเจ้าของจะทำกับข้าวใส่จานเสร็จเรียบร้อย

หลังจากนั้นมันก็จะรอให้เจ้าของบอกให้กิน มันถึงจะค่อยกินข้าวด้วย นอกจากนี้เวลาที่มันกินข้าวมันก็จะค่อยๆ กิน ทำให้ข้าวของมันไม่หกเลอะเทอะเลย ดูๆ ไปแล้วมันกินข้าวเรียบร้อยกว่าคนซะอีก

 

https://www.instagram.com/p/BwrSC2xnAr0/?utm_source=ig_embed

 

ตอนเจ้าของทำกับข้าวให้ก็จะนั่งรอดีๆ ไม่เข้าไปแย่งดมหรือชิงกินข้าวก่อน

 

เวลาที่เจ้าของตักข้าวให้มันก็จะค่อยๆ กินจากช้อนแบบไม่ให้หกเลอะเทอะ

 

หรือแม้แต่ตอนที่กินเองก็สะอาดเรียบร้อยเช่นกัน เป็นเด็กดี๊เด็กดี

 

เห็นไหมล่ะว่า Purin เป็นเด็กดีที่กินข้าวได้เรียบร้อยมากๆ เลย แต่เจ้าของของมันก็ไม่ได้ทำกับข้าวให้มันกินแบบนี้ทุกมื้อหรอกนะ มื้อปกติทั่วไปมันก็จะกินอาหารหมาธรรมดานี่แหละ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็กินได้สะอาดเรียบร้อยเหมือนเดิม

ถ้าอยากให้หมาที่บ้านกินได้เรียบร้อยแบบ Purin บ้าง ว่างๆ ก็ลองเอาคลิปของมันเปิดให้หมาที่บ้านดูบ้างสิ ไม่แน่นะถ้าพวกมันแสนรู้พออาจจะสามารถเรียนรู้มารยาทบนโต๊ะอาหารจากเพื่อนหมาชิบะก็ได้

 

https://www.instagram.com/p/Bw0aYM7naU4/

 

ที่มา: punchan_shiba, Sora News 24


Tags:

Comments

Leave a Reply