สาวอาสาขับรถกว่าพันไมล์ พาเจ้าตูบหลงทางที่ไม่เคยรู้จัก กลับไปหาเจ้าของ

ไม่มีใครรู้ว่า Blue สุนัขพันธุ์ผสมพิตบูลล์ตัวนี้เดินทางจากรัฐฟลอริดามายังรัฐมิชิแกนได้อย่างไร แต่มันลงเอยด้วยการไปอยู่ใน Humane Society of Midland County ที่มิชิแกนตอนกลางเมื่อเดือนมีนาคม

ตอนแรก เจ้าหน้าที่คิดว่ามันเป็นหมาจรจัด แต่ปรากฏว่าในตัวมันมีไมโครชิปอยู่ เจ้าหน้าจึงโทรไปยังเบอร์ที่ระบุในไมโครชิป ก่อนจะมีหญิงจากฟลอริดาคนหนึ่งรับสาย

 

 

หญิงคนนั้นบอกว่าสุนัขของเธอหายไปเป็นสัปดาห์แล้ว เธอไม่รู้ว่า Blue เดินทางข้ามรัฐได้อย่างไร แต่เธออยากให้มันกลับมาหา

ทางด้านพนักงานศูนย์ เมื่อรู้ว่า Blue มีเจ้าของ พวกเขาก็ตื่นเต้นมากๆ และอยากให้มันได้กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว จึงได้โพสต์ถามในโซเชียลว่ามีใครสามารถขับรถพาเจ้าหมาไปยังฟลอริดาได้บ้าง

 

 

Logan Smith ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสัตว์ของ Humane Society of Midland County บอกว่า “มันน่าทึ่งมาก เพราะมีคนจำนวนมาก อาสาช่วยเราในเรื่องนี้” 

สุดท้าย ผู้โชคดีที่จะได้เป็นคนขับรถพา Blue ไปส่งบ้าน ก็ตกเป็นของ Stephanie James เธอบอกว่า “Blue ต้องการกลับบ้าน ฉันเองก็ชอบฟลอริดามากๆ แถมยังชอบขับรถด้วย”

 

 

James ได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุด ไปรับน้องชายของเธอ เติมน้ำมันให้เต็มถัง แล้วก็ขับไปยังศูนย์พักพิง เพื่อรับ Blue ขึ้นรถ

ทันทีที่หญิงสาวเห็น Blue เธอพูดว่า “อ้ออ๊อยยย น่ารักอะไรอย่างนี้ลูก” จากนั้น ทั้ง 3 ก็ออกเดินไปยังรัฐฟลอริดา “ก่อนหน้านี้ฉันไม่เคยรู้จักมันด้วยซ้ำ แค่ระหว่างเดินทาง Blue เอาหัวมาวางบนไหล่ของฉัน” หญิงสาวบอก

 

 

จากมิชิแกนไปยังฟลอริด้านั้น มีระยะทางประมาณ 2,000 กิโลเมตร โดยตลอดการเดินทางนั้น พวกเขาได้หยุดพักที่ปั๊มเพื่อเติมน้ำมัน ทานข้าว และแวะเล่นน้ำทะเล

เมื่อมาถึงบ้านของ Blue แม่เจ้าของน้องหมาก็ได้เชิญ James กับน้องเข้าไปในบ้าน ซึ่งเจ้าตูบเองก็จำได้ทันทีว่ามันอยู่ที่ไหน มันวิ่งเข้าบ้าน และกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างสบายใจ

 

 

ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมา เจ้าของ Blue ก็กลับมาบ้าน และทันทีที่น้องหมาเห็นเธอ มันก็กระโดดด้วยความตื่นเต้น จากนั้น เจ้าของก็ได้นั่งคุยกับ James และบอกเธอว่าเจ้าตูบหายไปได้อย่างไร

ครอบครัว Blue เล่าว่าวันที่มันหายไปนั้น ไม่มีใครอยู่บ้านเลย และน่าจะมีใครแอบเอามันออกไป

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของพูดในสิ่งที่ทำให้ James ตะลึงมาก เธอบอกว่า “ฉันต้องไปโรงเรียนและทำงานเต็มเวลา จึงไม่มีเวลาดูแลมัน คุณเองก็ดูเป็นคนดี และ Blue ก็ดูจะรักเธอ งั้นเธอเอามันไปดูแลดีกว่ามั้ย?”

 

 

หลังจากได้ฟังเรื่องราวและเหตุผลทั้งหมด James กับน้องชาย ก็ตัดสินใจพา Blue กลับไปยังรัฐมิชิแกนอีกครั้ง ซึ่งตอนที่ออกจากบ้านนั้น เจ้าตูบหันหลังกลับไปมองบ้านตัวเองด้วยความอาลัย

ภาพนั้นทำให้ James แทบใจแตกสลาย แต่เธอจำเป็นต้องทำแบบนี้ เพื่อให้มันมีชีวิตที่ดีกว่า

 

 

ระหว่างเดินทางกลับ James ได้โทรหา Humane Society และบอกพวกเขาว่ากำลังพา Blue กลับไปมิชิแกน เธอเองก็อยากรับเลี้ยงมัน แต่ที่บ้านมีสุนัขเยอะแล้ว

ขณะที่ James น้องชาย และ Blue เดินทางกลับนั้น พวกเขาได้แวะพักหลายจุด โดยหญิงสาวได้อัปเดตเรื่องราวของเจ้าตูบในเฟซบุ๊กเรื่อยๆ ว่ามันอยู่ไหน ทำอะไรบ้าง

 

 

ระหว่างที่ขับรถอยู่นั้น James ไม่รู้เลยว่ามีคนจำนวนมากไปลงทะเบียนที่ศูนย์พักพิง เพื่อขอรับเลี้ยง Blue

กระทั่ง 2 ชั่วโมง หลังจากกลับมาถึงศูนย์พักพิง ชายคนที่ถูกคัดเลือกให้เป็นผู้รับเลี้ยง Blue ก็มาหาเจ้าตูบ เขาคือ Robert Allison

 

 

Allison บอกว่า “ผมเสียสุนัขพิตบูลล์เมื่อ 6 เดือนก่อน และผมกำลังหาสุนัขตัวใหม่ ตอนนั้น มีญาติโทรมาถามว่าเคยได้ยินเรื่องราวของ Blue บ้างมั้ย ผมตอบว่า ไม่” 

หลังจากนั้น เขาก็อ่านทุกเรื่องราวเกี่ยวกับ Blue และตัดสินใจกรอกใบสมัครขอรับเลี้ยงกับศูนย์พักพิงโดยไม่ลังเล ก่อนที่จะมีคนโทรเรียกในเวลาต่อมา

 

 

เนื่องจากตอนนั้นเป็นเวลางาน Allison จึงบอกเจ้านายว่าขอออกไปพักเที่ยงตอนนี้ได้มั้ย? แล้วก็ถามเธอว่ารู้จัก Blue มั้ย เธอบอกว่ารู้จักสิ แล้วเธอก็อนุญาตให้เขาออกไป

 

 

เมื่อ Allison เจอ Blue เขารู้ได้ทันทีว่าพวกเขาเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมาก “ผมเดินขึ้นในศูนย์พักพิง แล้วมันก็กระโดดเข้ามาหาผม” ชายหนุ่มกล่าว

จากนั้น เขาก็พา Blue กลับบ้าน ด้วยใบหน้าที่อิ่มความสุขทั้งชายหนุ่มและเจ้าตูบ

 

.

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา James ได้มาเยี่ยม Blue ที่บ้าน

 

Blue เองก็จำหญิงสาวได้แม่นยำ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply