ลูกค้า 4 ขา แห่ใช้บริการ “รถโรงเรียนสุนัข” เพราะได้ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ในทุ่งกว้าง

ผู้เลี้ยงสุนัขหลายๆ คน มักจะเปรียบเจ้าตูบเหมือนลูกน้อย แต่มันจะดีแค่ไหน ถ้าเหล่าลูกๆ 4 ขา ได้ใช้บริการสาธารณะเช่นเดียวกับเด็กๆ

เพราะแบบนี้ Arat Montoya จึงตัดสินใจทำในสิ่งที่คนรักสุนัขหลายๆ คนใฝ่ฝันอยากทำ นั่นคือ Doggy School Bus หรือ รถโรงเรียนสุนัขนั่นเอง

 

 

Montoya อาศัยอยู่ในเวสต์ลินน์ รัฐโอเรกอน เขาได้เปิดบริการสำหรับสุนัชที่ไม่เหมือนใคร โดยทุกๆ เช้าเขาจะขับรถไปยังบ้านลูกค้า แล้วก็รับลูกหมาขึ้นรถตู้สีเหลืองของเขา

จากนั้น เขาก็พาเหล่าลูกค้า 4 ขา ไปโรเรียน ซึ่งเป็นที่โล่งในเขตชนบทที่มีพื้นที่กว่า 12 ไร่ เพื่อให้พวกมันได้วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ อย่างอิสระ

 

 

Montoya ได้เริ่มทำธุรกิจของเขาในปี 2016 เพราะเขาเองก็เป็นคนที่รักสุนัขอยู่แล้ว และตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาได้ทำงานที่ Dog Club ในเวสต์ลินน์

หลังจาก Dog Club ปิดตัวลง Montoya ก็เริ่มทำงานกับลูกค้าส่วนตัว แต่เมื่อรู้ว่าภรรยาท้อง เขาก็ตัดสินใจขยายธุรกิจดังกล่าว

 

 

Montoya มีรถ Scion xB สีทองอยู่คันหนึ่ง เขาจึงตัดสินใจดัดแปลงรถคันนี้ให้เป็นรถโรงเรียนสุนัข ซึ่งเป็นรถโรงเรียนคันแรกของเขา

ธุรกิจรถโรงเรียนสุนัขของเขาได้ถูกพูดถึงในเวสต์ลินน์อย่างรวดเร็ว และในไม่ใช้ เขาก็มีลูกค้า 4 ขา มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

Montoya บอกว่า “ผมมีลูกค้า 16 ตัว ในเวลา 2 สัปดาห์ ผู้คนมากมายให้ความสนใจกับบริการนี้”

 

 

ธุรกิจนี้ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนรถ Scion xB ของ Montoya ไม่เพียงต่อจำนวนลูกค้า เขาจึงตัดสินใจซื้อรถตู้สีเหลือง เพื่อดัดแปลงเป็นรถโรงเรียนสุนัขคันใหม่

ปัจจุบัน Montoya มีลูกค้ากว่า 300 ตัว เขาได้เห็นลูกค้าที่ไม่ซ้ำหน้าในแต่ละสัปดาห์ ทางด้านลูกค้าเอง ก็จะตื่นเต้นมากๆ เมื่อเห็นรถโรงเรียนมาจอดหน้าบ้าน ประตูเปิดเมื่อไหร่ พวกมันจะรีบวิ่งขึ้นรถทันที

 

 

ไม่ใช่เหล่าสุนัขที่มีความสุข Montoya เองรู้สึกแฮปปี้ไม่น้อยไปกว่าพวกมันเลย เขารักในสิ่งที่ทำ เขาบอกว่า “ผมบอกได้เลยว่าผมเป็นคนที่มีความสุขกับการทำงานมากที่สุดในโลก” 

เขายินดีต้องรับสุนัขทุกสายพันธุ์ และเขาก็รักสุนัขทุกตัว แต่เขายอมรับบางทีก็ปวดหัวกับสุนัขบางสายพันธุ์เหมือนกัน โดยเฉพาะชิวาวา เพราะพวกมันจะป่วนมากเป็นพิเศษ

 

 

Montoya หวังว่าธุรกิจของเขาจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้เขาก็มีแพลนจะซื้อรถตู้อีกคัน และกำลังหาพนักงานที่จะขับรถพาลูกค้า 4 ขาเหล่านี้ไปโรงเรียนด้วย

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ เหล่าลูกค้า 4 ขา ไม่ยอมทำดีกับพนักงานคนไหนเท่า Montoya เลย

 

 

ถึงโรงเรียนแล้ว ถ่ายรูปให้พ่อแม่ลูกหน่อยเร็วเด็กๆ

.

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply