พี่น้องหมาขาวดำ หาบ้านด้วยกันไม่ได้สักที จนมันใกล้ถูกแยกกันปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น

หมา 2 พี่น้องอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก พวกมันทั้ง 2 ตัวไม่เคยแยกจากกัน ถึงจะน่าเศร้าแต่ในเมื่อหาบ้านให้อยู่ด้วยกันไม่ได้พวกมันก็อาจจะต้องแยกกันอยู่ โชคดีที่มีคนเห็นใจและช่วยเหลือพวกมันไว้ได้ทันเวลา

 

 

พี่น้องหมาขาวดำคู่นี้มีพลเมืองดีจากประเทศอิหร่านไปเจออยู่ด้วยกัน ข้างๆ กันนั้นมีศพของแม่มันซึ่ถูกแทงจนตายนอนนิ่งอยู่

เธอเป็นห่วงอนาคตของหมาทั้ง 2 ตัวเนื่องจากหากอยู่อิหร่านต่อไปพวกมันก็ยังเสี่ยงถูกทำร้าย เธอจึงติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Dogs Without Borders ในประเทศอเมริกาเพื่อขอให้ช่วยพาพวกมันไปอยู่ที่นั่นแทน

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ยินดีรับพวกมันไว้ดูแล แล้วตั้งชื่อให้ว่า Han และ Solo…หมา 2 พี่น้องคู่นี้มีสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นมากแบบที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน

พวกมันจะอยู่ข้างๆ กันเสมอ ไม่มีตอนไหนเลยที่พวกมันยอมอยู่ห่างจากกัน นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่พวกเขาตั้งชื่อให้มันตามคู่หูเพื่อนซี้ในหนังเรื่องสตาร์วอร์ส

 

 

ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์รู้ดีว่าทั้งคู่ไม่อยากแยกจากกัน จึงตั้งใจเปิดให้คนมารับเลี้ยง Han และ Solo ไปพร้อมกันทั้ง 2 ตัว แต่การเปิดรับเลี้ยงแบบนี้มีคนให้ความสนใจน้อยอยู่แล้ว

ถึงพวกมันจะเป็นสุนัขที่เป็นมิตรกับคน ทั้งยังถูกฝึกให้ชินกับชีวิตในบ้านแล้ว แต่ก็ยังไม่มีคนมารับเลี้ยงพวกมันเลย อันที่จริงแค่การหาบ้านอุปถัมภ์ให้มันอยู่ก็ยากมากแล้ว

 

 

พอเวลาผ่านไปนานเข้าทางศูนย์พักพิงสัตว์ก็เริ่มหมดทางเลือก พวกเขาจึงโพสต์หาบ้านให้พวกมันเป็นครั้งสุดท้ายว่า

“พวกเราร้อนใจเป็นอย่างมาก แล้วก็ไม่มีทางเลือกเหลือแล้ว พวกเราคิดว่าคงจำเป็นต้องให้ Han และ Solo ถูกรับเลี้ยงแยกกันถ้าไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเร็วๆ นี้

พวกเราเองก็เสียใจที่ต้องทำแบบนี้ แต่พวกเราก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน นี่เป็นคำขอร้องครั้งสุดท้ายที่จะหาบ้านหลังที่ Han และ Solo จะได้อยู่ด้วยกัน”

 

 

หลังจากนั้นก็เหมือนว่ามีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับ Han และ Solo จริงๆ โพสต์หาบ้านของพวกมันมีคนให้ความสนใจอย่างล้นหลามจนกลายเป็นกระแสไวรัล เนื่องจากไม่มีคนรักสัตว์คนไหนอยากให้พวกมันแยกกันอยู่

ภายในเวลาไม่กี่วันเท่านั้นก็มีคนส่งคำขอเลี้ยงพวกมันเข้ามามากมาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีคนขอเลี้ยงพวกมันเลยสักครั้ง

ในที่สุดพวกมันก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านใหม่ในเมืองลอสแองเจลิสด้วยกัน ทุกคนสามารถอุ่นใจได้ว่าพี่น้องหมาจะไม่ถูกแยกจากกันอีกแล้ว

 

 

ที่มา: Dogs Without Borders, Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply