บริษัทเปลี่ยนเถ้ากระดูกสัตว์เลี้ยงแสนรัก ให้เป็นเครื่องแก้วน่ารักที่อัดแน่นไปด้วยความทรงจำ

สำหรับคนที่เคยเลี้ยงสัตว์มาก่อน คงเข้าใจเป็นอย่างดีว่าเวลาที่สัตว์เลี้ยงสุดรักของเราต้องตายจากเราไปนั้นทำให้เราโศกเศร้าเพียงใด

แม้จะไม่สามารถห้ามไม่ให้สัตว์เลี้ยงของเราตายได้ แต่มันคงจะดีเพียงใดหากเราสามารถเปลี่ยนให้ร่างไร้วิญญาณนั้นเป็นของล้ำค่าที่เต็มไปด้วยความทรงจำและจะอยู่กับเราไปนานเท่านาน

 

.

 

เหมือนอย่างที่บริษัท Davenport Memorial Glass ได้เปลี่ยน “เถ้ากระดูก” ของน้องหมา น้องแมวสุดที่รัก ให้เป็นเครื่องแก้วและประดับที่สวยงาม ที่มาพร้อมกับความทรงจำดีๆ ระหว่างสัตว์และเจ้าของ

แถมเครื่องประดับดังกล่าวนั้นมีรูปร่างเล็ก พกพาสะดวก ทำให้เจ้าของสามารถพกพาชิ้นส่วนของสัตว์เลี้ยงแสนรักที่ไหนก็ได้

 

.

 

“เป้าหมายของพวกเราก็คือการบันทึกช่วงเวลาและความทรงจำดีๆ และสามารถนำเอาช่วงเวลานั้นกลับมา รวมทั้งสร้างมันขึ้นมาให้สามารถจับต้องได้

ไม่มีอะไรที่สามารถเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่คุณได้ใช้กับสิ่งที่คุณรัก แต่เราหวังว่าเราจะสามารถช่วยรักษาและจดจำช่วงมีค่าที่พวกคุณได้อยู่ด้วยกันได้” บริษัท Davenport  ได้เขียนอธิบายสินค้าเอาไว้บนเว็บไซต์

 

.

 

การสั่งทำเครื่องแก้วดังกล่าว สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการเก็บเถ้ากระดูกของสัตว์เลี้ยงไว้ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ (ในกรณีที่เจ้าของตัดสินใจเผาสัตว์เลี้ยง) และส่งไปให้ Davenport ผ่านทางไปรษณีย์

จากนั้นพวกเขาก็จะทำการแปรรูปเถ้ากระดูกให้กลายเป็นเครื่องแก้วสุดงดงาม พร้อมพิมพ์รอยเท้าของสัตว์เลี้ยงสุดรักเอาไว้ด้วย

 

.

 

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเจ้าของที่ตัดสินใจฝังศพของเพื่อนรัก ก็สามารถสั่งให้ Davenport ทำเครื่องแก้วที่เป็นเหมือนของดูต่างหน้าสัตว์เลี้ยงให้ได้เช่นกัน

 

 

ที่มา Davenport Memorial Glass via Boredpanda

Comments

Leave a Reply