สาวจีนโวย เจอ “กล้องแอบถ่าย” กับ “เซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหว” ซ่อนในห้องพัก Airbnb

การเลือกที่พักเวลาไปเที่ยวนั้นขึ้นอยู่กับความชอบและความสะดวกของแต่ละคน บางคนอาจเน้นนอนสบาย แม้จะต้องจ่ายแพงขึ้น แต่บางคนก็ขอจ่ายราคาถูกเพื่อเอาเงินไปชอปปิง แม้จะต้องเสี่ยงดวงเอาเล็กน้อยก็ตาม

หากเราใช้บริการห้องพักแนวโฮสเทลหรือ Airbnb ที่เป็นการแบ่งที่อยู่อาศัยให้เช่าพักล่ะก็ อาจจะต้องละเอียดรอบคอบในการเลือกเสียหน่อย ไม่แน่ว่าวันหนึ่งคุณอาจจะเจอเรื่องราวแบบสาวชาวจีนคนนี้เข้าได้

 

 

สาวชาวจีนทราบเพียงชื่อว่า Yunfei ได้จองห้องพักแห่งหนึ่งผ่าน Airbnb เอาไว้ในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ประเทศจีน เธอเดินทางไปถึงที่พักดังกล่าวในคืนวันพุธ

ด้วยความช่างสังเกตและมีไหวพริบ Yunfei สังเกตเห็นเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวติดตั้งอยู่บริเวณทางเข้าในทันทีที่เธอเดินเข้าไปในห้องที่จองไว้

เมื่อเดินสำรวจดูในห้องไปเรื่อยๆ ไม่เพียงแค่ที่ประตูเท่านั้น หญิงสาวยังเจอเซ็นเซอร์แบบเดียวกับติดตั้งไว้ในห้องนอนทั้ง 2 ห้องด้วย

 

ตัวอย่างเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหว

(อาจหน้าตาแตกต่างไปจากนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่น)

 

เธอเริ่มรู้สึกเอะใจขึ้นมาเพราะสังเกตเห็นว่าสภาพห้องไม่ได้มีการปรับปรุงให้ทันสมัย และไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือระบบไฟที่เปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อมีคนอยู่ในห้องแต่อย่างใด

เมื่อคิดได้ดังนั้น Yunfei ก็จัดการหันเจ้าเซ็นเซอร์เหล่านั้นหันเข้ามากำแพงแล้วเอาสติกเกอร์แปะทับลงไป ก่อนจะตรงเข้าไปสำรวจเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องทันที เริ่มจากโทรทัศน์ เครื่องตรวจจับควัน และอื่นๆ ที่มักเป็นสถานที่ซ่อนกล้อง

 

ไฟประหลาดตรงช่องสุดท้าย

 

ไม่นานเธอก็สำรวจเราเตอร์อินเทอร์เน็ตที่วางอยู่ในตำแหน่งหันหน้าเข้าหาเตียงนอน  ก่อนที่หญิงสาวจะสังเกตเห็นแสงไฟแปลกๆ อยู่ตรงช่องสุดท้ายซึ่งสีไม่เหมือนกับไฟจุดอื่น เธอจึงถ่ายรูปส่งไปให้เพื่อนๆ ช่วยตรวจดู

หลังจากได้รับคำแนะนำให้ลองรื้อเครื่องเราเตอร์ดังกล่าว เธอก็ลงมือแกะมันออกทันที และได้พบกับเมมโมรี่การ์ดที่ไม่ควรจะมาอยู่ในเราเตอร์ได้ซ่อนอยู่ข้างใน

Yunfei โทรแจ้งตำรวจทันทีหลังพบหลักฐานนั้น และเจ้าหน้าที่ก็เดินทางมานำเราเตอร์เครื่องนั้นไปตรวจสอบ พบว่าเจ้าของบ้านที่ Yunfei เช่าพักได้ติดตั้งกล้องเพื่อจะแอบถ่ายลูกค้าจริงๆ

 

 

ไม่นานหลังจากนั้นห้องพักของโฮสต์เจ้านี้ก็ถูกถอดออกไปจาก Airbnb ส่วนตัวเจ้าของนั้นถูกลงโทษทางกฎหมายด้วยการกักบริเวณ 20 วัน และปรับเงิน 500 หยวน (2,331 บาท) และ Yunfei ก็ได้เงินค่าห้องคืนจากเว็บ Aribnb เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวก็ยังคงเป็นหัวข้อถกเถียงในหมู่ชาวเน็ตจีนว่าบทลงโทษของเจ้าของห้องพักนั้นมันน้อยเกินไป และไม่อาจยอมรับได้ โดยชาวเน็ตคนหนึ่งประชดเอาไว้ว่า “เหยื่อได้รับคำขอโทษ แล้วตำรวจก็ได้เงิน 500 หยวนงี้เหรอ?”

 

ที่มา NextShark


Tags:

Comments

Leave a Reply