หมาจรตัวน้อยเอาอ้อนหญิงสาวหนักมาก เพราะเธอเป็นคนแรกที่ช่วยเหลือมัน

หมาจรจัดมีอยู่ทั่วทุกมุมโลก พวกมันมีจำนวนมากมายจนคนรักสัตว์ไม่สามารถช่วยได้หมด หลายครั้งที่คนช่วยต้องเลือกช่วยตัวที่ลำบากมากๆ ก่อน

แต่เมื่อครั้งที่ Tamara Johnson ได้เจอกับเจ้า Basil ถึงมันจะลำบากไม่ต่างจากหมาจรจัดตัวอื่นที่เธอเคยเจอ เธอก็ตัดสินใจช่วยมัน เพราะในใจของเธอบอกว่านั่นเป็นสิ่งที่ควรทำ

 

 

เจ้า Basil เป็นหมาจรจัดที่ไม่มีแม่ดูแล ส่วนพี่น้องที่มันมีก็ถูกรถชนตายไป มันจึงอาศัยไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านแถวนั้นที่เอ็นดูมันเพื่อขอเศษอาหารกิน แต่ก็ไม่มีใครดูแลมันได้เต็มที่

ตอนที่ Johnson ไปเจอมันนั้น เจ้าหมายังอายุได้แค่ 2 เดือนเท่านั้นเอง แต่มันก็ขาดสารอาหารและผอมกร่อง มีเพียงช่วงท้องที่บวมออกมาเพราะว่าท้องอืด เธอกลัวว่าหากปล่อยมันไวแบบนี้มันจะเอาตัวรอดไม่ไหว

 

 

ก่อนที่ Johnson จะช่วยเจ้าหมามันมีอาการสั่นหวาดระแวงคน แต่เธอก็ตัดสินใจอุ้มมันไปขึ้นรถของตัวเองอยู่ดี เพราะตั้งใจว่าจะพามันไปให้สัตวแพทย์รักษา

ทว่าพอ Basil ได้รู้ว่าเธอไม่ได้คิดร้ายกับมัน เจ้าหมาก็ทั้งอ้อนแล้วก็ซุกไซ้เธอยกใหญ่เลย มันคงเพิ่งเคยได้เจอคนที่มันไว้ใจได้เป็นครั้งแรก ในขณะเดียวกันการอ้อนของมันก้ทำให้คนช่วยมีกำลังใจช่วยมันเต็มเปี่ยม

 

 

Johnson เล่าว่า “ฉันเชื่อสนิทใจว่าที่มันอ้อนเป็นเพราะมันรู้สึกสบายใจมาก เหมือนกับว่ามันรู้ว่ามีคนจะมาช่วยมันแล้ว เจ้าหมาไม่ดิ้นหนีเลย มันเอาแต่ซุกตัวอยู่ในแขนฉันแล้วก็หลับปุ๋ยไป มันรู้ว่าตัวเองปลอดภัยแล้ว”

 

 

การที่ Johnson ตัดสินใจพาเจ้า Basil มาหาหมอ ทำให้มันได้รับการรักษาและยาที่จำเป็น อาการป่วยของมันก็เลยดีขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากนั้นไม่กี่เดือน Basil ก็หายจากโรคพยาธิ เรื้อนและเห็บหมัดที่มี พร้อมทั้งโตมาเป็นหมาที่ดูดีกว่าเดิมแบบเทียบไม่ติดเลย

 

 

เท่านั้นยังไม่พอนะ พอมันมาอยู่กับ Johnson ที่บ้านได้ไม่นาน เธอก็ช่วยหาคนที่จะมารับเลี้ยงมันให้ด้วย เรียกได้ว่าเธอได้ช่วยมอบชีวิตใหม่ให้มันในทุกๆ ทางเลยล่ะ แล้วก็สอนให้มันรู้จักความรักด้วย

 

 

ที่มา: LITTLE PAWS, We Love Animals


Tags:

Comments

Leave a Reply