ร้องไห้ทั้งฮอลล์ เมื่อตูบที่เคยรับมีดแทนเจ้าของ มาโชว์ทักษะอ่านใจคนในรายการดัง

พบกับ Finn สุนัขตำรวจที่มาพร้อมเรื่องราวอันน่าทึ่ง ซึ่งเรื่องราวของมันนั้น PC Dave Wardell ผู้เป็นเจ้าของได้แชร์ผ่านรายการ Britain’s Got Talent

ย้อนกลับไปในปี 2018 ขณะที่คู่หู Finn กับ Dave กำลังไล่ตามผู้ต้องสงสัยที่กำลังหลบหนี ทันใดนั้น ผู้ต้องสงสัยหันกลับมา และพยายามแทง Wardell ด้วยมีดความยาว 10 นิ้ว

 

 

แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ Finn กระโดดเข้าไปขวางหน้าคู่หู ทำให้ใบมีดของผู้ต้องสงสัยปักเข้าที่หน้าอกของมัน ที่แย่ไปกว่านั้น มันถูกแทงที่หัวด้วย

อย่างไรก็ตาม Wardell สามารถใส่กุญแจมือผู้ต้องสงสัยได้สำเร็จ ก่อนจะโทรเรียกกำลังเสริม จากนั้น เขาก็รีบพา Finn ไปโรงพบาบาลสัตว์ทันที

 

 

Wardell บอกว่า “ร่างกายของ Finn ถูกเชื่อมต่อด้วยเครื่องจักรแทบจะทุกประเภท รวมไปถึงเครื่องช่วยหายใจ และภาพที่ผมเห็นคือ คู่หูผู้กล้าหาญของผมอาการสาหัสจนน่าใจหาย”

โชคดีที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี และ Finn ก็ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว กระทั่งหายเป็นปกติ จนสามารถกลับไปทำงานตามเดิมได้

 

 

หลายคนคิดว่าประสบการณ์ครั้งนี้อาจจะทำให้ Finn กลายเป็นสุนัขขี้กลัว แต่เปล่าเลย มันกลับไปทำงานกับ Wardell เหมือนเดิม เพื่อปกป้องทุกชีวิตบนน Hertfordshire ให้ปลอดภัย

ประมาณ 2-3 ปีต่อมา Finn ก็เกษียณจากการเป็นสุนัขตำรวจ และได้ย้ายไปอยู่กับ Wardell อย่างถาวร นั่นทำให้ทั้งคู่มีเวลาอยู่ด้วยกันมากกว่าเดิม

 

 

ทั้งนี้ Wardell ได้สอนเทคนิกอันน่าทึ่งให้กับ Finn และเทคนิกที่ว่าทำให้เจ้าตูบวัย 9 ขวบ สามารถอ่านใจคนได้!!

 

 

กระทั่งเดือนเมษายน ปี 2019 Finn กับ Wardell ได้เข้าร่วมรายการ Britain’s Got Talent เพื่อโชว์ความสามารถของ Finn

โชว์ของทั้งคู่เริ่มต้นด้วย Wardell ขอให้ David Walliams หนึ่งในกรรมการ เขียนชื่อวัตถุลงในกระดาษ ซึ่งกรรมการได้เขียนคำว่า ‘table’

 

 

จากนั้น Wardell ก็ให้ Walliams นำสิ่งที่เขียนให้ Finn ดู โดยที่ตัวเขาหันไปมองทางอื่น เสร็จแล้ว Wardell ก็นั่งลงและให้คู่หู 4 ขากระซิบที่ข้างหูว่ามันเห็นคำว่าอะไร

กระซิบเสร็จ Wardell ยืนขึ้น แล้วบอกว่า Finn บอกเขาว่าคำนั้นคือ ‘table’ สิ้นสุดเสียง ทำเอาทั้งกรรมการและผู้คนในห้องส่งทึ่งและลุกขึ้นปรบมือให้

 

 

จากนั้น Wardell ก็ได้เปิดวิดีโอ ที่แสดงให้เห็นถึงการเดินทางของเขากับ Finn ในคลิปนั้น เขาได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เพื่อน 4 ขาถูกแทง

เขาบอกว่าในช่วงที่ Finn บาดเจ็บจาการถูกแทงนั้น มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับเขา ขณะที่วิดีโอกำลังดำเนินไปนั้น แทบจะไม่มีตาคู่ไหนแห้งจากน้ำตา พวกเขาร้องไห้ด้วยความซาบซึ้ง

โดยเฉพาะ Simon Cowell (หนึ่งในกรรมการ) ที่ดูเหมือนจะสะเทือนใจเป็นพิเศษ

 

 

หลังจากวิดีโอจบลง Wardell ก็เชิญ Simon ขึ้นเวที จากนั้นเขากับ Finn ก็ได้โชว์ทักษะการอ่านใจอันน่าทึ่งอีกอย่างให้ทุกคนดู

และจากการโชว์ครั้งนี้ กรรมการทั้ง 4 คน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ผ่าน’

 

Simon บอกว่า “ถ้าผมมีปุ่มเหลืองเหลืออยู่ ผมจะให้คุณ เวลาได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ยอมเจ็บตัวเพื่อเจ้าของ มันทำให้ผมรู้สึกสะเทือนใจมาก Finn เป็นสุนัขที่ยอดเยี่ยมมาก แน่นอน ผมรักมันเข้าซะแล้ว”

 

 

ในเวลาต่อมา Wardell บอกว่าการไปออกรายการ Britain’s Got Talent ทำให้เขารู้สึกประหม่าเล็กน้อย แต่ Finn ช่วยให้เขาสงบลง

“ตอนมองไปที่ Simon ลิ้นผมแทบจะพันกัน แต่ Finn ไม่เป็นแบบนั้น มันทำตัวเหมือนตอนที่เราออกลาดตระเวนบนถนน” Wardell บอก

เขาบอกอีกว่า “ถ้านี่เป็นการแข่งเล่าเรื่องของสุนัขบริการ การนำเสนอเรื่องราวของ Finn คงทำให้ผมชนะไปแล้ว”

 

และด้านล่างนี้คือทักษะการอ่านใจของ Finn ที่ไปโชว์ในรายการดังของประเทศ

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply