พี่น้องรุซโซให้สัมภาษณ์ มีแผนจะเปิดตัว “ตัวละครเพศที่ 3” ในจักรวาลหนังมาร์เวล

บทความนี้มีการสปอยล์รายละเอียดเล็กๆ ในหนัง Avengers: Endgame แต่ไม่ใช่ส่วนสำคัญของเนื้อเรื่องจ้า

 

หลังจากมีการปลดสปอยล์กันไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นอกจากเหล่านักแสดงในภาพยนตร์ Avengers: Endgame ที่พากับลงภาพและคลิปเบื้องหลังในกองถ่ายกันไป ทางด้านผู้กำกับอย่างพี่น้องรุซโซก็เริ่มพูดถึงหนังออกสื่อบ้างแล้ว

นอกจากจะมีการตอบคำถามไขข้อข้องใจของแฟนๆ เกี่ยวกับหนังไปบ้าง ล่าสุดทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ EW Morning Live ถึงเรื่อง “LGBTQ ในภาพยนตร์”

 

 

หากใครได้ดูหนังกันมาแล้วก็คงพอจะจำได้ว่า มีฉากหนึ่งที่กัปตันอเมริกาไปนั่งพูดคุยกับผู้คนที่รอดชีวิตจากการดีดนิ้วของธานอส

มีผู้ชายคนหนึ่งในวงสนทนา (รับบทโดย โจ รุซโซ เอง) ที่เล่าว่า พยายามจะดำเนินชีวิตต่อไปในโลกที่เหลืออยู่ เขาได้นัดเดตกับผู้ชายคนหนึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีหลังการดีดนิ้ว

ซึ่งฉากที่ว่านี้ก็ออกมาดูเป็นธรรมชาติมาก แม้จะเป็นเพียงรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ ในจักรวาลภาพยนตร์แต่ทางมาร์เวลก็สอดแทรกเรื่องราวของเพศทางเลือกให้กลมกลืนไปกับตัวบทภาพยนตร์

 

 

และดูเหมือนว่าทางมาร์เวลเองก็มีแพลนที่จะใส่ความเป็น LGBTQ ลงในหนังให้มากกว่านี้ในอนาคตด้วย เมื่อทางพิธีกรถามว่า ตัวละครผู้ชายที่โจ รุซโซแสดงนั้นคือตัวละครเกย์ตัวแรกของจักรวาลหนังหรือไม่

เขาตอบว่า “ใช่ครับ เป็นตัวละครเกย์แบบเปิดเผยเลย แม้จะเคยมีใบ้นัยยะทางเพศของตัวละครอีกตัวมาก่อน แต่บทที่ผมแสดงคือตัวละครที่เปิดเผยว่าตนเองเป็นเกย์ตัวแรกครับ”

 

คลิปรายการ

 

พิธีกรได้ยินดังนั้นจึงถามย้ำว่า “มีใครที่เป็นเกย์อีกงั้นเหรอ?” แต่ชื่อของคนคนนั้นน่าจะยังต้องเป็นความลับไปก่อน เมื่อโจก็พูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว เขาตอบว่า “เดี๋ยวเราก็จะได้รู้กันครับ”

ก่อนที่แอนโธนี่ รุซโซจะเสริมว่า “มันเป็นเรื่องในอนาคตน่ะครับ”

ซึ่งข้อมูลที่ได้จากบทสัมภาษณ์พี่น้องรุซโซครั้งนี้ก็ไปพ้องต้องกับที่ผู้บริหารมาร์เวลสตูดิโอ เควิน ไฟกี เคยกล่าวเอาไว้เมื่อปีที่แล้วว่า จะมีการเปิดตัวตัวละครเพศทางเลือก 2 คนด้วยกัน คนหนึ่งแฟนๆ รู้จักกันดีอยู่แล้ว และอีกคนเป็นตัวละครที่ไม่เคยโผล่มาในภาพยนตร์มาก่อน

 

 Kevin Feige

 

หากว่าตัวละครผู้ชายที่โจ รุซโซรับบทใน Avengers: Endgame คือ “ตัวละครที่แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน” มีความเป็นไปได้ว่าตัวละครเพศที่ 3 อีกคนก็อาจจะเป็น 1 ในตัวละครที่เราคุ้นเคยกันดีนี่แหละ

ซึ่งโจเองก็บอกอีกว่า ตัวละครนั้นจะเผยตัวออกมาในภาพยนตร์ของมาร์เวลในอนาคต ถึงเวลานั้นท่านประธานไฟกีจะเป็นผู้ประกาศเรื่องนั้นเอง รับรองว่าไม่นานเกินรอแน่ๆ จ้า

 

ที่มา Entertainment Weekly

Comments

Leave a Reply