รู้จักน้อง ‘ทิดหำ’ หมาร้านเหล้า เข้ามาจอยตี้หากินตามปกติ แต่ได้เล่น ‘บอดี้เซิร์ฟ’ แบบงงๆ

ในงานคอนเสิร์ตมันคงเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะได้เห็นการเล่น ‘บอดี้เซิร์ฟ’ หรือการยกตัวคนๆ หนึ่งขึ้นแล้วส่งต่อไปเรื่อยๆ แต่ว่าคงจะไม่ใช่เรื่องปกติเป็นแน่แท้ถ้าหากว่าสิ่งมีชีวิตที่โดนยกเล่นบอดี้เซิร์ฟเป็น ‘เจ้าตูบ’!?

เมื่อไม่นานมานี้เฟซบุ๊ก Ratto Pairat ได้โพสต์ภาพของเจ้าหมาน้อยหน้ามึนตัวหนึ่งที่ถูกผู้คนยกเล่นบอดี้เซิร์ฟในงานคอนเสิร์ตของทางร้าน

 

อะไรกันฟะเนี่ย

 

ฉันมาทำอะไรที่นี่!?

 

สนุกแบบไม่ดูหน้ากรูเลย

 

หลังจากโพสต์นี้ลงในโซเชียลก็ได้รับการแชร์ออกไปสนั่นมากกว่า 18,000 ครั้ง จนกลายเป็นหมาเซเลบในโลกออนไลน์ และทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเจ้าตูบตัวป้อมตัวนี้มันมีที่มาที่ไปอย่างไรกัน…

 

 

ด้วยความสงสัยฉะนี้ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวผู้จัดการออนไลน์ จึงได้ลงพื้นที่ไปยังร้าน MOUTH 2 MOUTH จังหวัดศรีสะเกษ และได้พบกับ นายไพรัตน์ คำจันทร์ (รัตน์) อายุ 30 ปี เจ้าของร้านแห่งนี้

คุณรัตน์เล่าว่าเจ้าหมาสีน้ำตาลตัวอ้วนมีชื่อเรียกว่า ‘ทิดหำ’ ซึ่งเป็นหมาของชาวบ้านที่ชอบมาเที่ยวเล่นที่ร้านเพื่อขออาหารตามโต๊ะต่างๆ กิน

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

และแม้ว่าที่ร้านจะมีอาหารอาหารสำเร็จรูปเตรียมไว้ให้ แต่มันก็ยังชินกับการไปเล่นกับลูกค้าตามโต๊ะต่างๆ จนกลายเป็นเรื่องปกติที่เห็นกันเป็นภาพชินตา รวมทั้งเป็นหมาที่ลูกค้าต่างมีความเอ็นดูไปซะแล้ว

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

แต่อย่างไรก็ตามคุณรัตน์ก็บอกว่าไม่รู้ว่ามันเป็นหมาของชาวบ้านคนไหนกันแน่ แต่ว่ามีปลอกคอสวมเอาไว้อยู่จึงทำให้คาดว่าเจ้าทิดหำน่าจะอยู่ใกล้ๆ กับร้าน

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

ส่วนการเล่นบอร์ดี้เซิร์ฟในวันนั้น คุณรัตน์บอกว่าในวันนั้นที่ร้านมีคอนเสิร์ตของวงดนตรีชื่อดังจึงทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

ทันใดนั้นเองก็มีคนตาดีไปเห็นเจ้าทิดหำอยู่ในกลุ่มนักเที่ยวที่กำลังเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน เลยกลัวว่ามันจะถูกเหยียบจึงยกทิดหำเหนือหัวแล้วส่งมันต่อไปเรื่อยๆ เพื่อพามันออกจากบริเวณดังกล่าว

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

แต่ก็ปรากฏว่ากลุ่มนักเที่ยวกลับช่วยกันส่งต่อทิดหำกันไปมา 2 – 3 รอบจนกลายเป็นที่สนุกสนานและกลายเป็นภาพที่ออกมาอย่างที่เห็นนั่นเอง

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

ทั้งนี้ไอ้ทิดหำไม่ได้มีอาการตื่นกลัวแต่อย่างใดกับสิ่งที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังมีอาการสนุกสนานเป็นอย่างมากร่วมด้วย

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

ในตอนนี้ทิดหำได้กลายเป็นเซเลบของทางร้าน ที่มีผู้คนมากมายมาใช้บริการเพื่ออยากจะดูความน่ารักของมันและดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของร้านนี้ไปซะแล้วล่ะ!!

 

 

ที่มา: mgonline, khaosod


Tags:

Comments

Leave a Reply