ลูกแมวสองพี่น้องถูกทิ้งข้างขยะ ร้องไห้ขอความช่วยเหลือ จนมีหนุ่มใจดีมาเห็น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชายคนหนึ่งในลาสเวกัสได้ยินเสียงลูกแมวร้องไห้ เขาเลยตามหาต้นเสียงนั้น จนกระทั่งไปเจอลูกแมวน้อย 2 ตัว ซุกตัวอยู่ใกล้กับถังขยะ

เขาจึงรับอุ้มเจ้าแมวน้อย 2 ตัวนั้นขึ้นมา และพาไปยังศูนย์พักพิงท้องถิ่น Hearts Alive Animal Rescue “เราพบว่าพวกมันมีอาการติดเชื้อในตา” Nikki Martinez อาสาสมัครของศูนย์กล่าว

 

 

ลูกแมวหิวมาก พวกมันมีแต่หนังหุ้มกระดูก และเนื่องจากพวกมันอยู่ใกล้ถังขยะ ส่งผลให้ 1 ใน 2 ตัวนี้ ติดเชื้ออย่างรุนแรงจนไม่สามารถลืมตาได้

Nikki ได้พาพวกมันกลับไปดูแลที่บ้าน เพื่อให้โอกาสพวกมันได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน เธอได้ทำให้ท้องที่ว่างเปล่าของพวกมันเต็มไปด้วยอาหาร จากนั้นก็อาบน้ำให้พวกมัน เพื่อล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย

แม้จะสะอาดแล้ว แต่ลูกแมวยังต้องอาบน้ำอีก 2-3 รอบ เพื่อกำจัดกลิ่นเหม็นของขยะ จากนั้น Nikki ได้ตั้งชื่อมิ้วน้อยตัวสีดำว่า Piccolino และ Bambina ตัวขาว-ดำ

 

 

ลูกแมวดูเหน็ดเหนื่อยจากการถูกช่วยเหลือมาทั้งวัน แต่ถึงอย่างนั้น ทั้งคู่ก็ดูมีความสุขที่ได้อยู่ในที่สะอาด สะดวกสบาย และปลอดภัย

พวกมันทำเสียงเพอร์เมื่อได้นอนบนเตียงอันแสนนุ่ม โดยเฉพาะ Piccolino มันกลิ้งไปกลิ้งมาด้วยความตื่นเต้น และทั้งคู่ก็รักชีวิตในบ้านตั้งแต่วินาทีนั้นเป็นต้นมา

 

 

Nikki กับสามีทำงานกันเป็นทีม เพื่อให้อาหารมิ้วสองพี่น้องตรงเวลา เช็ดทำความสะอาดตัวให้ และรักอาการติดเชื้อที่ตาด้วย

ในวันที่ตาของลูกแมวน้อยหายจากการติดเชื้อแล้ว ทั้งคู่ก็กลับมามีพลังเหลือล้นและพร้อมที่จะเล่นอย่างอิสระ

 

 

Piccolino เป็นนักกินที่ยอดเยี่ยมมาก ในขณะที่ Bambina มีบุคลิกที่ชัดเจน แม้ยังมีอายุได้แค่ไม่กี่สัปดาห์ พวกมันมีความสุขกับการมีสุขภาพดี และเริ่มเปล่งประกายทุกวัน

 

 

เพียงแค่ไม่กี่วัน สองพี่น้องแมวน้อยก็อาการดีขึ้นอย่างน่าทึ่ง พวกมันขี้เล่นมากๆ และเริ่มมีความอยากรู้อยากเห็นมากขึ้นทุกวัน

 

 

ตอนนี้ พวกมันไม่ต้องร้องไห้เพื่อขออาหารและที่พักพิงอีกต่อไปแล้ว เพราะชีวิตบนถนนของพวกมันสิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply