มือกีต้าร์วง Queen ชอบช่วยเหลือเม่นมาก จนตอนนี้มีเม่นเต็มสวนหลังบ้าน

หลายคนอาจคงจะรู้จัก Brian May ในฐานะมือกีต้าร์ของวงดนตรีร็อกชื่อดังอย่างวง Queen ทว่าคงมีน้อยคนนักที่จะรู้จักเขาในมุมของคนรักสัตว์ตัวน้อยด้วย

 

 

May เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงดนตรีร็อก Queen ร่วมกับเพื่อนๆ อีก 3 คน ลุ๊กของพวกเขาตอนอยู่บนเวทีนั้นดูเท่มากจนกลายมาเป็นขวัญใจของหลายคนเลยทีเดียว

แต่ถ้าหากเราได้ไปเจอ May ตอนที่เขาอยู่ที่บ้านแล้ว เราจะพบว่าเขาเป็นคนรักสัตว์ที่มีนิสัยอ่อนโยนมากคนหนึ่งเลย โดยสัตว์ที่เขามักจะดูแลเป็นประจำก็คือเม่น

 

 

May ช่วยเหลือเม่นเป็นประจำมานานมากแล้ว หลังจากเขาเริ่มช่วยเหลือเม่นบ่อยเข้า เขากับ Anne Brummer ซึ่งเป็นคนรักเม่นเหมือนกัน ก็ได้ร่วมกันก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือเม่น Saving Grace Rescue Centre ขึ้น

นอกจากนี้เขายังได้เปลี่ยนสวนหลังบ้านของตัวเองให้กลายเป็นที่พักฟื้นสำหรับเหล่าเม่นด้วย ในตอนนี้สวนหลังบ้านของเขามีเม่นอาศัยอยู่มากถึง 24 ตัวเชียวนะ

 

 

มอบสวนหลังบ้านให้พวกเม่นไปเลย

 

May บอกว่าการช่วยเหลือเม่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาทำแล้วมีความสุขมากที่สุดในชีวิตเลยล่ะ บางครั้งเวลาที่พวกมันต้องรักษาหรือผ่าตัดเขายังไปเฝ้าพวกมันถึงที่เลย

 

 

ตอนเม่นที่ดูแลต้องผ่าตัด May ก็ไปช่วยเป็นกำลังใจให้พวกมันด้วย

 

คนอะไรทั้งเก่งเรื่องดนตรี ทั้งดูดีมีแฟนคลับเยอะ แถมยังรักสัตว์และมีจิตใจงดงามอีก May เป็นคนรักสัตว์คนหนึ่งที่น่าชื่นชมมาก และเป็นแบบอย่างที่ดีของคนดังที่แบ่งเวลามาช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply