อาสาสมัครช่วย ‘หมาจรบาดเจ็บ’ ที่ไม่มีใครเหลียวแล และทำให้มันมีชีวิตที่ดีขึ้น

การใช้ชีวิตบนถนนนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสุนัขจรจัดเลย พวกมันต้องคอยหาเศษอาหารเพื่อประทังชีวิต ต้องต่อสู้กับหมาจรด้วยกัน และต้องหาที่ปลอดภัยสำหรับพักพิง

แน่นอนว่าหลายคนเห็นใจสุนัขเหล่านี้ แต่จะมีสักคนที่ลงมือช่วยเหลือพวกมัน?… นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องชื่นอาสาสมัครใน Animals Aid Unlimited 

 

 

Animals Aid Unlimited เป็นหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือสุนัขจรจัดทุกตัวในอินเดีย โดยไม่เลือกปฏิบัติ หนึ่งในนั้นคือ Bhaloo

Bhaloo ถูกพบครั้งแรกบนถนนแห่งหนึ่ง ในสภาพที่มีหมัดเต็มตัวและหูของมันข้างหนึ่ง ติดเชื้ออย่างรุนแรง ผู้คนเดินผ่านไปผ่านมาโดยไม่มีใครเหลียวแลมันเลย

 

 

แต่เมื่ออาสาสมัครใน Animals Aid Unlimited ทราบเรื่อง พวกเขาก็ไปหา Bhaloo ทันที โดยเข้าหามันอย่างช้าๆ เพื่อให้มันไว้ใจ จากนั้นก็อุ้มมันกลับมาที่ศูนย์

บาดแผลที่หูของ Bhaloo ดูเหมือนจะได้จากการต่อสู้กับสุนัขตัวอื่น และทางเดียวที่จะทำให้มันรู้สึกดีขึ้นได้คือ การผ่าตัด

 

 

น่าเสียดายที่คุณหมอไม่สามารถรักษาหูข้างที่บาดเจ็บของมันไว้ได้ เพราะแผลของมันติดเชื้อเกินเยียว และจำเป็นต้องตัดออกเพื่อไม่ให้เชื้อลามไปถึงส่วนอื่นของร่างกาย

การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี และหลังจากที่ Bhaloo เริ่มฟื้นตัว แม้จะรู้ว่าเสียหูไปข้างหนึ่ง แต่มันไม่คิดที่จะยอมแพ้ เพราะตอนนี้มีคนมากมายที่พร้อมที่จะมอบชีวิตที่ดีให้มัน

 

 

ตอนนี้ ผ่านมา 5 สัปดาห์แล้ว นับตั้งแต่ Bhaloo ถูกพามาศูนย์พักพิง สุขภาพของมันดีขึ้นมาก มันใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ได้กินเต็มอิ่มทุกมื้อ และได้วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ โดยไม่มีอะไรต้องกังวลอีกต่อ

ขณะที่เดียวกัน อาสาสมัครเองก็คอยตรวจเช็คมันเป็นประจำเสมอ พวกเขามอบความรักให้มัน โดยหวังว่าจะช่วยให้มันลืมอดีตที่เจ็บปวดเหล่านั้นได้บ้าง

 

 

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของ Bhaloo

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply