คนดูแลช้างไปเยี่ยมมัน หลังจากไม่ได้เจอหน้ากันนาน 35 ปี แต่เจ้าช้างก็ยังจำเขาได้!!

หากคุณได้ใช้เวลาร่วมกับสัตว์สักตัวหนึ่งสักพัก มันย่อมก่อให้เกิดสายสัมพันธ์ที่พิเศษระหว่างคุณกับมันขึ้น และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน มันก็จะยังจำคุณได้อยู่เสมอ

ช้าง Kirsty ถูกย้ายเข้ามาอยู่ในสวนสัตว์ Calderpark Zoo ในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสก็อตแลนด์ตอนช่วงปี 1980 ซึ่งตอนนั้นคนที่ดูแลมันอยู่ก็คือ Peter Adams

 

 

ชายหนุ่มกับเจ้าช้างสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว มันไว้ใจเขามากและเขาก็ดูแลมันอย่างเต็มที่เช่นกัน ทำให้ทั้งคู่รู้สึกผูกพันกัน

แต่อยู่ด้วยกันได้ไม่กี่ปี ในปี 1987 เจ้า Kirsty ก็ถูกย้ายไปสวนสัตว์ Chester Zoo ทำให้มันต้องแยกกับ Peter ซึ่งเป็นคนดูแลของสวนสัตว์เดิม

เท่านั้นยังไม่พอเจ้าช้างยังถูกย้ายไปที่สวนสัตว์ในเมืองดับลินเมื่อปี 1994 และถูกย้ายไปอยู่ในสวนสัตว์ที่ประเทศเยอรมนีอีกครั้งเมื่อปี 2005 ทำให้ Peter ตามข่าวไม่ทันว่ามันอยู่ที่ไหนกันแน่

 

 

จนกระทั่ง 35 ปีต่อมาเมื่อ Peter ลองใช้อินเตอร์เน็ตค้นหาข้อมูลดู เขาก็เลยรู้ว่า Kirsty อยู่ในสวนสัตว์ Neunkirchen Zoo

ในเมื่อรู้ที่อยู่ของมันแล้ว เขาก็เลยอยากไปเยี่ยมเพื่อนตัวสำคัญดู โชคดีที่พอติดต่อคนดูแลสวนสัตว์แห่งนั้นไปแล้วเขาก็ยินดีให้ Peter เข้าไปเยี่ยมมันแบบใกล้ชิด

ถึงอย่างนั้นเขากับมันก็ไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว Peter กลัวว่ามันจะจำเขาไม่ได้ และบอกอย่างสงสัยว่า “ผมสงสัยจริงๆ ว่าคำกล่าวที่ว่า ‘ช้างไม่มีวันลืม’ เป็นความจริงรึเปล่า”

 

 

แต่พอได้ไปเจอหน้ามันเท่านั้นแหละเขาก็รู้ดีเลยว่า Kirsty ยังจำเขาได้อย่างแม่นยำ มันเข้ามาใกล้ชิดกับเขาเหมือนเมื่อก่อนไม่มีผิด

คนดูแลในสวนสัตว์แห่งใหม่เล่าว่า “Kirsty จำ Peter Adams ที่รูปลักษณ์ภายนอกเปลี่ยนไปมากแล้วได้ เพราะว่ามันยังจำเสียงของเขาได้อยู่”

 

 

Peter เองก็อธิบายบายถึงความรู้สึกดีใจนั้นว่า “การที่มันยอมรับผมและให้ผมเข้าใกล้ได้ เป็นประสบการณ์ที่น่าตื้นตันใจมากสำหรับผม ผมจะเก็บความรู้สึกนี้ไว้ในใจตลอดไป”

นอกจากการมาเยี่ยมครั้งนี้แล้ว Peter ก็วางแผนว่าจะมาเยี่ยมหา Kirsty อีกให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากเขารู้สึกว่ามีสายสัมพันธ์ที่พิเศษมากกับมัน มันน่าจะเป็นเพื่อนตัวหนึ่งที่เขาอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสนิทใจด้วยที่สุด

 

 

ที่มา: LifeBuzz ปีต่อ


Tags:

Comments

Leave a Reply